หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

ประมวลภาพบรรยากาศ งานวันพิธีต้อนรับ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

TrailTrav-โพสนี้ไม่ใช่การรีวิว ... แต่ผมอยากให้ทุกคนดูทุกๆ รูป ไปด้วยกัน เพราะนี่คือภาพแห่งความอบอุ่นนของ “พิธีต้อนรับเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช” ที่เดินทางกลับมาจากเกาหลี และกลับมาเทียบท่าประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหี

“เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช ... แค่ฟังชื่อ น้ำตาก็จะไหลแล้ว ผม (TrailTrav) มีโอกาสอยู่ในพิธีทั้งบนฝั่ง และได้ร่วมลงไปเยี่ยมชมในเรือด้วย รู้สึกเป็นเกียรติ ตื่นเต้น และดีใจมากๆ แล้วหลังจากเสร็จพิธี ก็จะเปิดโอกาสให้ญาติของกำลังพลทั้ง 141 นายขึ้นไปบนเรือเพื่อต้อนรับ ให้กำลังใจ หลังจากที่ห่างบ้านหลายเดือน เพื่อไปรับ ไปเรียน ไปฝึก และนำเรือกลับมายังประเทศไทย ภาพตอนนั้นคือ ภาพแห่งความอบอุ่นจริงๆ
.
*** เพิ่มเติม ***
วันเด็กนี้ เปิดให้ชมฟรี (ไม่ให้ขึ้นเรือ แต่ชมอยู่โดยรอบ)
สถานที่ : ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหี
ไม่มีค่าใช้จ่าย
ขอบคุณข้อมูลจากกรมกิจการพลเรือน กองทัพเรือ/กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ
.
เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช ... เป็นเรือฟริเกตสมรรถนะสูง เทียบเท่าเรือพิฆาต (Battle Ship) แบบเรือพัฒนามาจากแบบเรือพิฆาต ชั้น Kwanggaeto Class Destroyer (KDX-I) และสร้างโดยใช้มาตรฐานทางทหารของสหรัฐฯ และกองทัพเรือเกาหลีใต้ มีโอกาสอยู่รอดสูงในสภาพแวดล้อมของการสู้รบและการปนเปื้อนทางนิวเคลียร์ เคมี ชีวะ ทนทะเลได้ถึงสภาวะทะเลระดับ 6 ขึ้นไป ความเร็วสูงสุด 30 น็อต ระยะปฏิบัติการ 400 ไมล์ทะเล กำลังพล 141 นาย โดยมีนาวาเอก สมิทนัท คุณวัฒน์ เป็นผู้บังคับการเรือคนแรก
.
ซึ่งทางกองทัพเรือได้รับพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานชื่อเรือลำนี้ว่า เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นพระนามของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งความหมายของ ภูมิพล หมายถึง “พลังแห่งแผ่นดิน” อดุลยเดช หมายถึง “อำนาจที่ไม่อาจเทียบได้” นับเป็นสิริมงคลและยังความปลาบปลื้มมาสู่กองทัพเรือและกำลังพลทุกคน อย่างหาที่สุดมิได้
.
ขอขอบคุณ
กรมกิจการพลเรือน กองทัพเรือ
กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ
ที่ให้โอกาสผมได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ครับ / โดย TrailTrav


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น