หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

ครบรอบ 1 ปี "T-50TH" ที่ล้อของเครื่องแรกสัมผัสพื้นสนามบินตาคลี

ครบรอบ 1 ปี “อินทรีทอง”
ที่ล้อของเครื่องแรกสัมผัสพื้นสนามบินตาคลี
"T-50TH Golden Eagle"
#T50TH...
#ศักยภาพเหนือขอบฟ้า
#MayTheAirForceBeWithYou
#25มค62

เมื่อปีที่แล้ว หลายท่านยังคงจดจำฉากความประทับใจในหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์กองทัพอากาศ คือการมาถึงของเจ้า “อินทรีทอง” T-50 TH เครื่องบินขับไล่ฝึกแบบใหม่ล่าสุด จากสาธารณรัฐเกาหลี และจากวินาทีที่ล้อของเครื่องแรกสัมผัสพื้นสนามบินตาคลี กองบิน ๔ จวบจนวันนี้ก็ครบขวบปีเต็ม นับเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจที่สำคัญยิ่ง ในการผลิตนักบินขับไล่โจมตีให้กับกองทัพ ซึ่งเราจะขอพาทุกท่านร่วมย้อนกลับไปสู่เรื่องราวตลอดหนึ่งปีของเจ้าอินทรีย์ทองกันครับ

หลังจากที่เราได้รับเครื่อง T-50 TH สองเครื่องแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนใน ฝูงบิน ๔๐๑ กองบิน ๔ ไม่ว่าจะเป็นนักบินและเจ้าหน้าที่ทุกคน ต่างเตรียมตัวในด้านความรู้และสิ่งที่เกี่ยวข้องให้พร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ได้รับ โดยเริ่มก้าวแรกด้วยการฝึกบินของนักบินในการเพิ่มชำนาญกับเครื่อง และหลังจากนั้นเราก็ได้รับเพิ่มเติมอีกสองเครื่อง ซึ่งตอนนี้เท่ากับว่าเรามี T-50 TH จำนวน ๔ เครื่อง พวกเราทุกคนต่างตั้งใจฝึกฝนตนเองทั้งด้านการบินและการซ่อมบำรุง รวมถึงการคัดเลือกบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาในฝูงบินเพิ่มเติม

ผ่านไปไม่นาน พวกเราเริ่มมีความชำนาญกับเครื่องบินใหม่ของเรา ก้าวต่อไปคือการทำให้เครื่องเป็นเครื่องบินรบที่สมบูรณ์แบบ โดยทำการทดสอบการติดตั้งและใช้อาวุธ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า เครื่องบินสามารถใช้อาวุธได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

และแล้วบททดสอบที่สำคัญก็มาถึง นั่นคือการแข่งขันใช้อาวุธทางอากาศประจำปี ๖๒ นับเป็นความภาคภูมิใจของทุกคนในฝูงบิน ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีพวกเราสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถส่งหมู่บินเข้าร่วมแข่งขันในประเภทการแข่งการใช้อาวุธกระสวนขั้นมูลฐาน หรือ Box Pattern และเสียงแห่งความยินดีก็ดังกึกก้องในฝูงบินของเรา เมื่อผู้บังคับฝูงบินสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทปืนใหญ่อากาศ อันเป็นการการันตีว่าฝูงบินมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจ รวมทั้งเครื่องบินของเรามีความแม่นยำในการใช้อาวุธอีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นส่วนหนึ่งของก้าวแรกที่สำคัญ เราตระหนักดีว่ายังมีหลายสิ่งหลายอย่างอีกมากมายรอให้พวกเราได้พิสูจน์ตนเอง ทุกคนในฝูงบิน ๔๐๑ ขอให้คำมั่นว่า พวกเราจะทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่าง “มุ่งมั่น” และพัฒนาต่อไปข้างหน้าอย่าง “มั่งคง” พร้อมปฏิบัติงานเพื่อสร้างความ “มั่นใจ” อันไปสู่จุดมุ่งหมายในการสร้างนักบินขับไล่โจมตีที่มีประสิทธิภาพของกองทัพอากาศให้เป็นจริงในเร็ววันนี้.../กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force
นำข้อมูลเกี่ยวกับ เครื่องบินฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้น แบบ T-50TH ของกองทัพอากาศ มาให้ดูอีกครั้งครับ...
คลิก! เข้าไปดูรายละเอียด:-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น