หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

เด็กเยาวชนนับหมื่น แห่ชมความยิ่งใหญ่ 3 เรือรบแห่งราชนาวีไทย "วันเด็กแห่งชาติ"

NEWS - สุดยิ่งใหญ่! คลื่นเด็กเยาวชนนับหมื่น แห่ชมความยิ่งใหญ่ 3 เรือรบแห่งราชนาวี วันเด็กแห่งชาติ
***เมื่อวันที่ 12 ม.ค.62 ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ ได้มีคลื่นเด็กและเยาวชนนับหมื่น พากันมา เที่ยวชมความยิ่งใหญ่ของเรือหลวงแห่งราชนาวีไทย ประกอบไปด้วย เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมายเลข 471 เป็นเรือฟริเกตสมรรถนะสูงสุด เรือหลวงจักรีนฤเบศ หมายเลข 911 เป็นเรือบรรทุกอากาศยาน และเรือหลวงสิมิลัน หมายเลข 871 เป็นเรือส่งกำลังบำรุงขนาดใหญ่ ซึ่งล้วนเป็นเรือรบแห่งท้องทะเล ที่มีสมรรถนะสูงสุดของกองทัพเรือขณะนี้ ซึ่งได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆ อย่างมาก ณ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี
***นอกจากนี้ เด็กๆยังได้ชมยุทโธปกรณ์ทางทหาร อาทิ รถถังสะเทินน้ำสะเทินบก และปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน กันอย่างใกล้ชิด อีกทั้ง ยังได้ชมการสาธิตช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และการแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี (แฟนซีดีล) ที่ล้วนเป็นการแสดงที่หาชมได้ยาก อีกด้วย
***ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 064-9893235 / 098-8291991/ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์
-----------------------------------------------------
11 ม.ค.62-เรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เตรียมพร้อมวันเด็กแห่งชาติ
วันนี้ 11 ม.ค.62 กองเรือยุทธการ กองทัพเรือโดย พลเรือเอกนพดล สุภากร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้สั่งการเตรียมความพร้อมเรือหลวงจักรีนฤเบศร หมาเลข 911 เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมายเลข 471 เรือหลวงสิมิลัน หมายเลข871 เพื่อต้อนรับคลื่นเยาวชนจากทั่วประเทศที่เดินทางมาเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 นี้กองทัพเรือได้มอบหมายให้ กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในส่วนของกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมากองทัพเรือ ได้จัดเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเปรียบเสมือนทูตสันทวไมตรีของกองทัพเรือ มีเด็กและเยาวชนจำนวน 20,000 – 30,000 คน จากทั่วประเทศ เดินทางเข้าชมความสง่างามของเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ ในเวลา 08.00 น.- 17.00 น. นอกจากนี้ ในปีนี้ กองทัพเรือ ยังได้เปิดให้เยาวชนขึ้นชมเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือฟริเกตสมรรถนะสูง ที่พึงต่อจากสาธารณรัฐเกาหลี และพึ่งเดินทางมาถึงไทยในวันที่ 7 ม.ค.62 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลอดแนวลานท่าเทียบได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ ความปลอดภัย ความสะอาดภายในเรือ สถานที่จัดตั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ พร้อมให้เด็กและเยาวชนที่มาเที่ยวชมได้ขึ้นชมบนเรือหลวงที่จอดเทียบท่าอยู่ พร้อมชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ตลอดจนแสนยานุภาพด้านการบินผาดโผนทางอากาศยาน และแสนยานุภาพทางทะเลของกองทัพเรือ ในวันที่ 12 มกราคม 2562 จึงได้จัดเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนตลอดจนผู้ปกครองได้ชมแสนยานุภาพของกองทัพเรือ ตลอดทั้งวัน และมีการแสดง แฟนซีดิว (ควงปืนท่าอาวุธพิเศษ) จากโรงเรียนชุมพลทหารเรือ พร้อมนิทรรศการทางทหาร อาทิ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือมนุษย์กบ หน่วยรบพิเศษชั้นแนวหน้าของประเทศไทย รวมถึงเวทีการแสดง พร้อมเต็นท์แจกอาหาร ขนม และของรางวัลอีกมากมาย 
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323












ร.ล.ภูมิพลอดุลยเดช จอดเทียบท่า ณ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น