หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Finmeccanica ประเทศอิตาลี จะเสนอขายเครื่องบินลำเลียง C-27J ไปยังจีน

http://www.defensenews.com/story.php?i=4928333&c=AIR&s=TOP


Pierfrancesco Guarguaglini ซีอีโอของ Finmeccanica ได้กล่าวว่า "เขาต้องการที่จะขายเครื่องบินลำเลียงทางยุทธวิธีแบบ C-27J ไปยังประเทศจีน จากเหตุที่ว่าในเมื่อประธานาธิบดี บารัค โอบามา ได้ตัดสินใจเสนอขายเครื่องบินลำเลียง C-130 ไปยังจีน (เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการขจัดคราบน้ำมันในทะเล...เนื่องจากจีนมีปัญหาเรื่องคราบน้ำมันรั่วไหลในทะเลอยู่มาก...ซึ่งยังต้องการเครื่องไม้เครื่องมือในการแก้ไขปัญหาอีกมาก...เป็นเหตุผลที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แจ้งไปที่สภาคองเกรส เพื่อขาย C-130 ให้ทางจีน)...ก็หมายความว่าทางเขาก็สามารถจะขาย บ.C-27J ให้กับทางจีนได้เช่นกัน".....

แต่ทางอิตาลีก็มีข้อจำกัดทางด้านกฏหมาย ที่เรียกว่ากฎหมายป้องกันการส่งออก 185/1990 ...ซึ่งจะต้องออกกฎหมายเพื่อให้สามารถส่งออกขาย บ. C-27J ไปยังจีนได้.

มาติดตามกันต่อไปว่าทางประเทศอิตาลี โดย Finmeccanica จะสามารถเปิดตลาดประเภทสินค้าทางทหารในจีนได้หรือไม่...ถ้าสำเร็จโอกาสทางธุรกิจของ Finmeccanica ในการขาย C-27J จะมีมากทีเดียว เพราะจีนเป็นประเทศที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ ยังต้องการเครื่องบินประเภทนี้อยู่อีกมาก...รวมถึงโอกาสการขายสินค้าทางทหารประเภทอื่นๆ ก็อาจจะมีเพิ่มมาด้วย...แต่ถ้าไม่สำเร็จเท่ากับว่าอิตาลีก็จะขายได้เพียงสินค้าภาคประชา เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น