หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

กองทัพเรือ ฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถีกลางทะเลฝั่งอันดามัน ครั้งแรก

กองทัพเรือ ฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถีกลางทะเลฝั่งอันดามัน ครั้งแรกในประวัติการฝึกกองทัพเรือ  ประสบผลสำเร็จ เข้าเป้าอย่างแม่นยำ

วันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๒ กองทัพเรือได้ฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี C-802A (ซีแปดศูนย์สองอัลฟ่า) จากเรือหลวงกระบุรี ประเภทเรือฟริเกต การยิงอาวุธปล่อยนำวิถีในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกกองทัพเรือประจำปี ๖๒ โดยมีขึ้นกลางทะเลอันดามัน เป็นครั้งแรกของกองทัพเรือที่ฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถีในทะเลฝั่งนี้ โดยมีเรือรบเขัาร่วมการฝึกหลายลำ ที่สำคัญได้แก่ เรือหลวงจักรีนฤเบศร ,เรือหลวงตากสิน และ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช
การยิงอาวุธปล่อยนำวิถีมีขึ้นในเวลาประมาณ 11.29 น. ต่อเป้าซึ่งทำขึ้นโดยเฉพาะ อยู่ห่างจากเรือหลวงกระบุรี ที่ทำการยิงประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งไม่เห็นเป้าหมายด้วยตนเอง จึงต้องทำการยิงทางยุทธวิธีขั้นสูงสุด ผ่านการรายงานจากหน่วยชี้เป้ากลางทะเล ผลปรากฎอาวุธปล่อยนำวิถี C-802A ยิงเข้ากลางเป้าอย่างแม่นยำ แสดงถึงศักยภาพในด้านยุทธการภายใต้กำลังพลที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีของกองทัพเรือไทย
ในการนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ และคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพเรือ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาเยี่ยมชมการฝึกจากเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งร่วมการฝึกอยู่กลางทะเลอันดามันด้วย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเรือหลวงกระบุรีที่ทำการยิงอาวุธปล่อยนำวิธี พร้อมทั้งได้ถือโอกาสตรวจการฝึกและให้โอวาส เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เข้าร่วมการฝึก ซึ่งเป็นภาพการให้โอวาทกลางทะเลที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จากนั้นได้เดินทางกลับ โดยเรือรบลำต่างๆ ของกองทัพเรือ ก็ยังทำการฝึกต่อไปด้วย ซึ่งการฝึกประจำปีของกองทัพเรือในปีนี้ยังไม่จบสิ้น

(ขอบคุณภาพภาพจากทีมงาน combat camera กองทัพเรือ และกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ส่งตรงจากกลางทะเลอันดามัน) /
กองทัพเรือ Royal Thai Navy

คลิกที่นี่> https://www.facebook.com/thaiarmedforce/videos/326381421566015/ เข้าไปรับชม VDO ชัดๆ ขณะอาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่พื้นแบบ C-802A ถูกปล่อยออกจากท่อยิง ของเรือหลวงกระบุรี โดยได้พุ่งเข้าหาเป้าที่อยู่ระยะห่างออกไปเกือบ 100 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 0.9 มัค ได้อย่างแม่นยำ โดยการฝึกยิงในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการยิงอาวุธปล่อยนำวิถีที่ระยะยิงไกลสุดในภูมิภาคอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น