หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

กองทัพเรือ เข้าร่วมการฝึกร่วมทางทะเลกับกองทัพเรือจีน และกองทัพเรืออาเซียน

กองทัพเรือไทย โดยหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ซึ่งประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร (421) และ เรือหลวงบางปะกง (456) เข้าร่วมการฝึกร่วมทางทะเลกับ กองทัพเรือจีน และกองทัพเรืออาเซียน...
กองทัพเรือจีน (PLAN) เข้าร่วมการฝึกร่วมทางทะเลกับกองทัพเรืออาเซียน ได้แก่ กองทัพเรือไทย, กองทัพเรือบรูไน, กองทัพเรือพม่า, กองทัพเรือฟิลิปปินส์, กองทัพเรือสิงคโปร์ และกองทัพเรือเวียดนาม ในวันศุกร์ที่ 26 หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสวนสนามทางทะเล เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งกองทัพเรือจีน (PLAN) ในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

การฝึกเป็นเวลาสามวัน ได้ดำเนินการในพื้นที่ทะเลใกล้เคียงและน่านฟ้าของเมืองชิงเต่า ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งตะวันออก โดยให้ความสำคัญกับการร่วมกันจัดการกับภัยคุกคามจากโจรสลัดและการช่วยเหลือฉุกเฉินทางทะเล

การฝึกร่วมจะช่วยปรับปรุงความเข้าใจและความไว้วางใจในหมู่นาวี เพิ่มความร่วมมือในด้านการป้องกันและความปลอดภัยของทะเล และช่วยรักษาสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค

เครดิตรูปภาพ - Chinese Navy (PLAN) /
Military Armed Forces
----------------------------------------------------------------
ล้นหลาม! ผู้คนแห่ชมกองเรือนานาชาติที่ท่าเรือชิงเต่า เนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี กองทัพเรือจีน

เนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี กองทัพเรือกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA Navy) กองทัพเรือจีนจัดกิจกรรมเปิดบ้าน นำเรือพิฆาตและเรือพยาบาล มาเทียบท่าให้ประชาชนเดินขึ้นไปเยี่ยมชมได้อย่างเป็นสาธารณะ ที่ ท่าเรือชิงเต่า มณฑลซานตง
เรือลำเด่นๆ ที่กองทัพเรือจีนนำมาจัดแสดงได้แก่ เรือพิฆาตติดอาวุธนำวิถีกุ้ยหยาง (Guiyang) และเรือพยาบาลพีซอาร์ค (Peace Ark) นอกจากนี้ยังมีเรือจากกองทัพเรือประเทศต่างๆ ที่นำมาร่วมพิธีเฉลิมฉลองกับกองทัพเรือจีนครั้งนี้โดยเฉพาะ
ในงานนี้กองทัพเรือไทยยังส่งเรือหลวงบางปะกง เรือฟริเกตในชั้นเจ้าพระยา และ เรือหลวงนเรศวร เข้าร่วมและเปิดให้สาธารณชนเข้าชมอีกด้วย

(บันทึกภาพวันที่ 24 เม.ย. 2019) /China Xinhua News









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น