หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

ประมวลภาพการฝึกผสม Guardian Sea 2019

ประมวลภาพการฝึกผสม Guardian Sea 2019 ในทะเล ระหว่างกองทัพเรือไทย กับ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา
.
วันนี้ 9 เม.ย.62 กำลังทางเรือ กองทัพเรือไทย ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือหลวงล่องลม และเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำแบบ S-70B กำลังทางเรือ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย เรือส่งกำลังบำรุง และเรือดำน้ำนิวเคลียร์ ทำการฝึกการปราบเรือดำน้ำ การฝึกค้นหาและตรวจจับเรือดำน้ำ รวมทั้งการฝึกแปรกระบวนถ่ายภาพ การรับ-ส่ง สิ่งของในทะเลกับเรือส่งกำลังบำรุงสหรัฐฯ ในพื้นที่น่านน้ำทะเลอันดามัน
----------------------------------------------------
SUB RIDER
หนึ่งในภารกิจการฝึกร่วม Guardian Sea 19 คือการเเลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างนายทหารเรือของทั้งสองประเทศ เพื่อเเสดงออกถึงความเป็นมิตร เเละเยี่ยมชมการปฏิบัติงานบนเรือของกันเเละกัน

จากนั้นจะมีการส่งนายทหารสังเกตุการณ์ฝึก (SUB RIDER) ของ กองทัพเรือไทย ลงเรือดำน้ำของ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมเดินทางในระหว่างที่ทำการฝึกร่วมกัน ถือว่าเป็นโอกาศที่ดีในการได้ร่วมสังเกตุการณ์ เเละเยี่ยมชมการปฏิบัติงานจริงบนเรือดำน้ำ อันจะทำให้สามารถนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้กับการทำงานบนเรือดำน้ำของ กองทัพเรือไทย ซึ่งจะเข้าประจำการในอีกไม่นานนี้ โดยการฝึก Guardian Sea 19 จะมีการฝึกระหว่าง 9 - 11 เม.ย.62 ในพื้นที่ทะเลอันดามัน /กองทัพเรือ Royal Thai Navy

2 ความคิดเห็น:

  1. เรือของไทยเราหาเรือดำนำ้สหรัสเจอไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ทราบครับ รู้เพียงว่าการฝึกครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์การฝึกทุกอย่าง และการฝึกก็เรียบร้อยดี จากที่ทางฝ่าย ทร.ไทย และ ทร.สหรัฐฯ ได้สรุปประมินผลการฝึก ในช่วงวันปิดการฝึกในครั้งนี้ครับ

    ตอบลบ