หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

Sea Training 2019 - การฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศ...

และแล้วการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของพวกเราก็เริ่มต้นขึ้น มันจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วในฐานะนักเรียนนายเรือก็ว่าได้ ที่จะได้อยู่ร่วมกับเพื่อนๆ ในชั้นเดียวกัน และคงเป็นครั้งสุดท้ายที่คงมีโอกาสได้ลองผิดลองถูกเพราะทุกอย่างนั้นล้วนแล้วแต่เป็นการฝึกฝนพวกเราทั้งสิ้น เพื่อให้พร้อมสำหรับการเตรียมการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเมื่อสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้ไป อีกนัยนึงการเดินทางครั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ของ “นักเรียนนายเรือชั้นใหม่” ที่พึ่งสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร เพื่อให้ได้รับความรู้ ความสามารถ ขนบธรรมเนียมประเพณีของพวกเราชาวเรือ พร้อมๆ ไปกับ การเข้าสู่การเป็นทหารเรืออย่างแท้จริง กับการเดินทางหลายหมื่นไมล์ทะเล ที่มีระยะเวลาเกือบ 60 วัน สัตหีบ - ฟิลลิปปินส์ - ญี่ปุ่น - รัสเซีย - จีน - สัตหีบ มันจะเป็นบททดสอบ ความเป็นลูกผู้ชายชาวเรือ ที่ไม่ว่าคลื่นลมหรือสภาพอากาศจะรุนแรงสักแค่ไหน ก็ไม่ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเราบกพร่องเสียหาย เพราะมันคือ “ความรับผิดชอบ” ที่เราทุกคนพึงจะมี ไม่น้อยไปกว่านั้นคือการนำวัฒนธรรม ความเป็น “ประชาชนชาวไทย” ไปเผยแพร่ให้ผู้คนได้รับรู้ถึงความวิจิตรงดงามของการร่ายรำ การแสดง หรือรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นที่ประจักษ์สู่สายตาของคนทั้งโลก สุดท้ายนี้การเดินทางอาจจะทำให้เราตระหนักถึงการอดทนรอคอย เส้นทางของมัน ถึงแม้จะลำบากแต่ก็เพื่อทำให้เราเข้มแข็งขึ้นจากสิ่งต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาสู่ตัวเราดังพายุในทะเลคลั่ง แต่เชื่อเถอะครับ ว่าผลของมันคุ้มค่าและน่าชื่นชมเสมอ สิ่งที่คู่ควรกับเราก็เช่นกันครับ เพราะทุกอย่างมี “เวลา” ของมัน แล้วพบกันในเมืองท่าถัดไปครับ /KrathongPhoto



































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น