หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

กองเรือยุทธการ สถาปนาหน่วยครบรอบปีที่ 95

***เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) ผู้นำหน่วยกำลังรบทางเรือ พร้อมคณะทำงาน ได้ร่วมกันประกอบพิธีสักการะ ถวายเครื่องเซ่นสังเวย ณ ศาลพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) พร้อมยิงปืน 19 นัด ขับร้องบทเพลงเดินหน้า ดอกประดู่ และมาร์ชกองเรือยุทธการ เทิดพระเกียรติดวงพระวิญญาณของพระองค์ บนยอดเขาแหลมปู่เจ้า ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยครบรอบปีที่ 95
***จากนั้น ที่กองบัญชาการ กองเรือยุทธการ ได้มีการประกอบพิธีทำบุญทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแด่ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ กำลังพลหน่วยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ในการนี้ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ลำดับที่ 52 อดีตผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ตลอดจน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ได้นำกระเช้าดอกไม้ ของขวัญ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ กันอย่างเนืองแน่น
***ซึ่งในการนี้ ที่ดาดฟ้าเรือหลวงอ่างทอง เรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ ลำแรกของกองทัพเรือไทย ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ ได้กล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลหน่วยรบทางเรือ ขอให้จงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการเป็นกำลังรบทางเรือ ที่มีความพร้อมในทุกมิติ เพื่อตอบสนองภารกิจของกองทัพเรือ ในการปกป้องทรัพยากรของชาติทางทะเล และรักษาอธิปไตยของชาติ ให้มั่นคงสืบไป
***ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ /ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์











































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น