หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ. เผยยูเครนส่งรถถัง OPLOT ชุดแรก 4-5 คัน พ.ค.นี้


4 มกราคม 2556 ที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเนื่องในวันทหารม้า ซึ่งได้มีการนำรถถังและรถสายพานลำเลียงทุกรุ่น ที่เข้าประจำการของกองทัพบกมาจัดแสดง โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้นั่งรถถังโบราณรุ่นเรโน ซึ่งมีอายุ 74 ปี และปลดประจำการไปแล้วเข้ามายังบริเวณพิธี พร้อมทั้งได้กล่าวให้โอวาทกำลังพลว่า ทหารม้าถือเป็นกำลังหลักของกองทัพบก มีส่วนสำคัญในการรักษาอธิปไตยมาตั้งแต่อดีต ซึ่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชถือว่าเป็นพระบิดาของทหารม้า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมุ่งมั่นปฏิบัติราชการด้วยความรักความสามัคคี และสร้างให้กองทัพบกเป็นกองทัพที่มีศักยภาพ นำพาประเทศชาติให้รอดพ้นจากภัยคุกคาม ตนภูมิใจที่ได้มายืนอยู่ท่ามกลางเหล่าทหารม้า


จากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดซื้อรถถัง OPLOT จากประเทศยูเครนเข้ามาประจำการว่า หลังจากที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณให้กับกองทัพ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประกอบชิ้นส่วน และขั้นตอนการผลิตทั้งหมด ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ แต่จากการที่ได้กำหนดแผนงานเอาไว้ คือ รัฐบาลยูเครนจะทยอยส่งรถถังให้กับกองทัพในระหว่างปี 2557-2558 ซึ่งจากการได้พูดคุยกับรัฐบาลยูเครน ตนได้ขอให้เร่งให้ส่งมอบเร็วขึ้น โดยในกลางเดือนพฤษภาคม ปี 2556 นี้ ทางยูเครนจะส่งมอบรถถังให้ประมาณ 4-5 คัน เพื่อนำมาใช้ในการฝึกและศึกษา ก่อนที่จะทยอยส่งรถถังทั้งหมดกว่า 50 คัน ให้แล้วเสร็จภายในปี 2558 และจากการที่ตนได้ไปดูงานที่ยูเครนก็ได้เห็นถึงความเข้มแข็งและสมรรถนะของรถถังรุ่นดังกล่าว ซึ่งมีความน่าเชื่อถือ สามารถยิงเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ 


"รถถังที่ประจำการอยู่ในกองทัพปัจจุบันส่วนใหญ่จัดหามาจากทางตะวันตก ซึ่งกองทัพบกเองก็มีความต้องการ แต่ไม่สามารถจัดซื้อได้ เนื่องจากมีราคาสูง ดังนั้นจึงต้องจัดซื้อจากประเทศยูเครนที่มีสมรรถนะและราคาที่รับได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากองทัพจัดซื้อยุทโธปกรณ์ทุกอย่างโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก" ผบ.ทบ.กล่าว.
"บิ๊กตู่" เผยยูเครนส่งรถถังOPLOT ชุดแรก 4-5 คัน พ.ค.นี้ | เดลินิวส์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Video:
Thumbnail        Thumbnail Nco.13ประวัติทหารม้า
ผบ.ทบ.ร่วมงานวันทหารม้าสระบุรี 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Local - Manager Online - ผบ.ทบ.ร่วมงานวันทหารม้าจังหวัดสระบุรี


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2556 เวลา 22:41

    คันใหญ่มาก เกราะตรงหุ้มล้อสายพาน มันดูเทอะทะไปรึเปล่า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2556 เวลา 06:08

    ปัจจุบัน รถถังติดเกราะหุ้มสายพาน กันเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว M1กับ Leopard ก็มี แต่ถ้าไม้ใช้ก็ถอดออกได้ ส่วนที่ติดก็เพื่อป้องกัน สายพานหรือตีนตะขาบ จากการโจมตีด้วยจรวด หรือเครื่องยิงระเบิด ขนาดเล็ก ไม่นานคงได้เห็น สมรรถนะ ของจริงกัน

    ตอบลบ
  3. สิ่น พฤษภาคม จะสิ่นมิถุนาอยู่แล้ว ยังไม่เห็นตัวเลย ผมว่ามันชักยั่งไงอยู่นะคับ ผมว่าถ้าอีกสองเดือนยังไม่มา คงต้องตั้งคำถามแล้วละคับว่าถึงความน่าเชื้อถือ และคงต้องทบทวนแล้วละคับ
    ว่าไอ้เจ้า oplot m มันดีอย่างที่คุยโว หรอืปล่าว ! ผมว่าถ้าเป็น T.90S ป่านนนี้คงเห็นตัวเห็นตนไปแล้วคับ

    ตอบลบ