หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Enstrom 480B จะถูกนำส่งให้กองทัพบกไทยอีก 4 ลำ ในต้นปีหน้า


Enstrom แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา จะส่งมอบ เฮลิคอปเตอร์ฝึกบินแบบ Enstrom 480B ให้กับกองทัพบกไทย อีกจำนวน 4 ลำ ภายในต้นปีหน้านี้

เมื่อช่วงวันที่ 14 - 22 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ตรวจรับฝ่ายไทย ได้ทำการตรวจรับ เฮลิคอปเตอร์ Enstrom 480B ทั้ง 4 ลำ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำส่งมาที่ประเทศไทย โดยตามกำหนดจะมาถึงเมืองไทย ในช่วงต้นปีหน้า

การนำส่งเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ นี้ เป็นล็อตที่สาม โดยสองล็อตแรกมีการส่งมอบให้กับกองทัพบกไทยแล้วจำนวน 6 ลำ จากที่สั่งซื้อทั้งหมด 16 ลำ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเฮลิคอปเตอร์ Enstrom 480B ล็อตที่สามที่ทำการนำส่งนี้จะได้รับการทำสีเป็น "สีเขียว" ตามแบบของ ทบ. ต่างจาก 6 ลำแรก จะเป็นสีขาว   และ ฮ. Enstrom 480B ที่จะได้ทำการนำส่งในงวดต่อไปหลังจากนี้จะเป็นสีเขียวทั้งหมด นับรวมล็อตนี้ก็ 10 ลำ พอดี

และมีข่าวว่า ฮ.Enstrom 480B จำนวน 6 ลำ ที่ได้ทำการส่งมอบและบรรจุเข้าประจำการในกองทัพบกไทย ไปก่อนหน้านี้ ก็จะได้รับการทำสีเปลี่ยนให้เป็นสีเขียวด้วยเช่นกัน เพื่อให้เหมาะสมแก่การนำเครื่องไปปรับใช้สำหรับภารกิจอื่นที่เครื่องสามารถทำได้ นอกเหนือจากการใช้งานเป็นเฮลิคอปเตอร์ฝึกบินตามปกติ และจากการประเมินผลการใช้งานเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา "อยู่ในระดับดี"


ขอขอบคุณภาพถ่ายและรายละเอียดจาก Mlandarch Aviation Uav

1 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้ผมเห็ฯบินผ่านบ้านผมที่ โคราชเป็น10ลำ ใช่ตัวนี้รึป่าวน้า

    ตอบลบ