March 06, 2011
"These represent some of the most advanced aircraft we have built to date," commented Enstrom's Director of Engineering, Bill Taylor. "That we were able to get them engineered and into production so quickly is a testament to our team in Menominee, and our support from the FAA's Chicago Aircraft Certification Office. The Royal Thai Army is going to have some very capable helicopters."
The 480B was selected in a competitive bidding process that included aircraft from 7 different major manufacturers. Aircrew and maintenance personnel training is scheduled to begin in March, with aircraft deliveries following soon after.
Source: Enstrom
http://www.shephard.co.uk/news/rotorhub/enstrom-helicopter-corp-begins-royal-thai-army-aircraft-production/8507/
Enstrom Helicopter Corp. เริ่มต้นผลิตเฮลิคอปเตอร์ฝึกบินขั้นสูงแบบ Enstrom 480B สำหรับกองทัพบกไทย และสามเครื่องแรกจากจำนวนที่จัดหา 16 เครื่อง ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยที่โรงงานของ Enstrom รวมทั้งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์คุณลักษณะขั้นสูงคือ Cockpit ที่เข้ากันได้กับ NVG (ระบบกล้องมองกลางคืน) ,ระบบ Chelton EFIS และระบบวิทยุทางยุทธวิธี dual Wulfsberg RT-5000
การฝึกอบรม Aircrew and maintenance personnel training มีกำหนดจะเริ่มต้นในเดือนมีนาคม หลังจากนั้นจะมีการส่งมอบเฮลิคอปเตอร์ให้กองทัพบกไทยต่อไป
ผมอยากดูเครื่องวัดของจริงที่ส่งให้ ทบ.ได้ไหมครับ รูปข้างบนใช่เครื่องวัดที่ส่งให้ ทบ.หรือครับ
ตอบลบ๒.การแสดงการนั่งของนักบิน และศิษย์การบิน รวมถึงผู้สังเกตุการ คนที่สาม
จริงอย่างที่บริษัท เคยบอกไว้ได้ไหมครับ ถ้าจริงก็สมราคา ครับ
๓.วิทยุ RT5000 เป็นวิทยุทางทหารด้วยหรือครับ กองทัพใดใช้ครับ
สามารถเชื่อมต่อระบบเข้าระหัส คิปโต้ ได้ไหมครับ
ระบบ EFIS เป็น NVG ด้วยหรือครับ ถ้าใช่คงแพงน่าดู
กันนำค้างหรือเปล่าครับ
จอดนอกโรงเก็บ แล้วเครื่องช่วยเดินอากาศ และ EFIS จะพังไหมครับ
เมื่อไร เรด่าร์แอนติมิเตอร์จะมาครับ ขอเครื่องวัดอย่างเข็มและเครื่องวัดอยู่ในเครื่องเดียวกันน๊ะครับ ตามที่พี่ว่าไม่ใช่โชคแต่ฝีมือไงครับ
1. เครื่องวัดด้านซ้ายสุดจะเป็น Flight Instrument ตรงกลางจะเป็น System Instrument และด้านขวาสุดจะเป็นจอ EFIS สองจอบนล่างครับ จอบนจะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับทางการบินเป็นแบบดิจิตอล ด้านล่างจะเป็นแผนที่และการนำทาง
ลบ2. EN480 สามารถปรับที่นั่งโดยนั่งได้มากสุด 4 คน และที่นั่งของ Co-Pilot ด้านขวาสามารถถอดออกได้ รวมถึง Flight Control ด้านขวาด้วย แต่เอาจริงๆ Gross Weight ทั้งหมดมาก นั่ง 3 คน ถ้าใส่น้ำมันเต็มถึง เวลายกตัวใช้ Torque สูงมาก เกือบแดงเลยครับ
3. RT5000 ไม่ทราบครับ ส่วน NVG ต้องใส่กล้องครับ Radar Altimeter จนบัดนี้ก็ยังไม่มีติดตั้งครับ
เครื่องวัดประกอบการบินต้องมีสองข้างไม่ใช่หรือครับ บริษัท ใช้ EFIS อยู่ตรงกลาง น่าจะ ผิดเงื่อนไขน๊ะครับ สเปคสูง แต่ผมว่ายังคงติดไม่ครบ ตามประกาศเชิญ ชวนมั้งครับ คอนโซลเครื่องวัดต้องเป็นแบบ ยาว เหมือน Bell 206 ครับ จึงจะติดได้ครบถูกต้อง น๊ะครับ ตอนแปลสเปค แปลให้ฝรั่งถูกหรือเปล่าครับ แล้ว Radar Altimeter แบบที่เหมือน ติดตั้งกับ Bell 212 เครื่องวัดต้องมีสองข้างน๊ะครับ ในเครื่องวัดต้องมี เข็มและตัวเลข ในเรือนเดียวกันน๊ะครับ สั่งมาให้ถูกน๊ะครับ
ตอบลบเพราะเครื่องวัดแบบนี้ราคาแตกต่างกับ เครื่องวัดพลเรือนที่มี แต่ ตัวเลข ดืจิตรอนอย่างเดียว
EFIS ในเครื่องจะอยู่ทางด้านขวาครับ ส่วน Console เป็นแบบตามรูปครับ นักบินจะนั่งทางซ้าย ส่วนด้านขวาสามารถถอด Flight Control ออกได้ เพื่อใช้สำหรับให้ผู้โดยสารนั่งด้านขวาได้ ส่วน Radar Altimeter ตอนนี้ยังไม่ได้ติดตั้งครับ
ลบ