หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

การทดสอบระบบเกราะป้องกันของ รถถังหลัก OPLOT

ระบบเกราะป้องกันชั้นนอกของป้อมปืนรถถังหลัก OPLOT คือเกราะ ERA 3 ชั้น คั่นตรงกลางด้วยเกราะวัสดุคอมโพสิต.. ที่วางซ้อนกันหลายชั้น

การทดสอบยิงเกราะป้องกันชั้นนอกของป้อมปืนรถถังหลัก OPLOT ด้วยหัวกระสุนแกนทังสเตน.. ที่ระยะ 100 เมตร.. ไม่สามารถเจาะเกราะของรถถังได้

การทดสอบยิงด้วยหัวรบ Tandem อำนาจการเจาะเกราะ 900 มม. (ที่คล้ายกันกับจรวดต่อสู้รถถัง"Kornet-E"ทางด้านหน้าผากของรถถัง OPLOT  พบว่า มีร่องรอยตามที่ปรากฎตามรูปภาพ แต่หัวรบไม่สามารถเจาะทะลวงเกราะของรถถัง OPLOT เข้าไปได้

จากการทดสอบยิงเกราะป้องของรถถัง OPLOT ด้วยอำนาจการทำลายจากหัวรบแบบต่างๆ พบว่า ชุดเกราะป้องกันของรถถัง OPLOT ป้องกันหัวรบดังกล่าวได้ทั้งหมด..

Andrei-bt - Защита танка «Оплот» - Andrei_bt - LiveJournal


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2556 เวลา 10:36

    ไร้ข้อกังขาครับ แต่ถึงตอนนี้อยากให้มีการทดสอบด้านตัวรถและสมรรถนะในภูมิประเทศของบ้านเราเสียก่อน จากนั้นก็จัดหาเข้าประจำการ แล้วจะนำระบบเกราะป้องกันของยูเครนมาติดก็ได้ครับ
    โดยส่วนตัวแล้วอยากให้ซื้อรถถังของรัสเซียมาประจำการก่อนครับ เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีและระบบพื้นฐานของรถถังค่ายคอมมิวนิสต์ก่อน ส่วนระบบอื่นๆเช่นระบบแสดงผลอัตโนมัติหรือขับเคลื่อนอัตโนมัติ จะนำมาติดตั้งในภายหลังก็ได้ เพราะหากเกิดการจู่โจมด้วย EMP หรือระบบควบคุมด้วยไฟฟ้าถูกทำลายแล้ว จะได้แก้ไขกลับมาใช้ระบบเดิมได้ ( เพราะประเทศอย่างเกาหลีใต้ยังซื้อรถถังแบบ T-80U มาประจำการ แม้ไม่มาก แต่ส่วนหนึ่งคงเพื่อเรียนรู้ระบบของรถถังรัสเซีย ซึ่งไม่แน่ว่ารถถังแบบ KX-2 อาจมีแนวคิดของรถถังแบบ T-80U เจือปนอยู่ด้วยก็ได้ )

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2557 เวลา 07:19

    แล้วมันกัน RPG29 ได้มั๊ยครับ

    ตอบลบ