หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โรงเรียนฝึกนักบินทดสอบ Empire ทำการฝึกกับกริพเพนต่อไป

ภาพ: Jamie Hunter
นักเรียนนักบินทดสอบที่ ETPS (โรงเรียนฝึกนักบินทดสอบ Empire) ยังคงมีโอกาสเข้ารับการฝึกกับกริพเพนและสานต่อความร่วมมือกับสวีเดนและซาบต่อไป ETPS ซึ่งเป็นโรงเรียนฝึกนักบินทดสอบระดับโลกนั้นดำเนินการโดย QinetiQ ร่วมมือกับกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร

นับตั้งแต่ปี 1999 ETPS ได้ใช้กริพเพนในฐานะส่วนสำคัญของการฝึกนักบินทดสอบของเครื่องบินปีกตรึง และก็เช่นเดียวกับปี 2011 ซึ่ง ETPS ได้ขยายสัญญาในการฝึกในฤดูร้อนก่อนหน้านี้เพื่อทำการฝึกในสองช่วงการฝึกในปีนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่างสหราชอาณาจักรและสวีเดน
 
http://en.wikipedia.org/wiki/Empire_Test_Pilots'_School
การฝึกในช่วงแรกเริ่มในเดือนพฤษภาคมและช่วงที่สองในเดือนสิงหาคม/กันยายนในปีนี้ ในรุ่นนี้มีนักเรียนจำนวน 11 คนและครูการบินทดสอบ 4 คน ซึ่งจะทำการบินรวม 90 ชั่วโมง โดยในระหว่างการฝึกแต่ละช่วงนั้น นักเรียนและครูการบินจะได้รับการฝึกในเครื่องฝึกจำลองการบินและเที่ยวบินฝึกในเครื่องบินกริพเพนแบบสองที่นั่ง

เที่ยวบินในแต่ละเที่ยวบินนั้นถูกออกแบบมาสำหรับการฝึกเทคนิคเฉพาะ การสาธิตการตอบสนองและคุณลักษณะเฉพาะของเครื่องบิน รวมถึงการฝึกประเมินค่าเครื่องบินด้วย ซึ่งนี่ยังรวมถึงเที่ยวบินทดสอบการค้นหาเป้าหมายซึ่งจะใช้เครื่องบินฝึกไอพ่นแบบ SK60 ของสวีเดนเป็นเครื่องบินเป้าสำหรับการประเมินค่าเรดาร์อีกด้วย


“กริพเพนยังคงเป็นเครื่องบินขับไล่ยุคที่ 4 ที่ดีที่สุดแบบหนึ่งของโลกซึ่งตอบสนองต่อความต้องการในการฝึกนักบินทดสอบ การฝึกในปีนี้ยังเป็นอีกปีหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันโดดเด่นระหว่าง ซาบ/กองทัพอากาศสวีเดน และETPS/QinetiQ” Rhys Williams ครูการบินทดสอบกล่าว


วันนี้ การบินทั้งหมดดำเนินการในพื้นที่ทดสอบการบินของซาบใน Linköping และเครื่องฝึกจำลองการบินของกริพเพนในกองบิน 7 Såtenäs ในสวีเดน

โครงการความร่วมมือกับ ETPS นั้นได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากซาบและกองทัพอากาศสวีเดน ซึ่งจะยิ่งช่วยกระชับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นอยู่แล้วระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากทุกฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น