หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ข่าวความคืบหน้าล่าสุด โครงการจัดหาเรือดำน้ำ Type-206A...

"บิ๊กป้อม"แย้มยังไม่ดันเรือดำน้ำเข้าครม.
วันจันทร์ ที่ 25 เมษายน 2554 เวลา 11:38 น

"ประวิตร" เผยยังไม่ส่งโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำเข้า ครม. ชี้ต้องให้รัฐบาลพิจารณาความเหมาะสมก่อน
วันนี้ (25 เม.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในการประชุมสภากลาโหมวันนี้ทางกองทัพเรือเตรียมชี้แจงให้สภากลาโหมได้รับทราบถึงแนวคิดต่าง ๆ ของกองทัพเรือในการจัดซื้อเรือดำน้ำว่าจะใช้อย่างไร ส่วนจะสามารถพิจารณาได้เมื่อไรนั้นยังไม่สามารถระบุได้ คงต้องหารือและพิจารณาถึงความเหมาะสม ซึ่งการตัดสินใจนั้นยังมีอีกหลายขั้นตอน เพราะการจัดซื้อในครั้งนี้ค่อนข้างจะใช้งบประมาณจำนวนมาก

ดังนั้นรัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายที่จะอนุมัติงบประมาณคงต้องพิจารณาถึงความละเอียดรอบคอบ ในประเด็นนี้จะยังคงไม่นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 26 เ.ม.ย.นี้ เพราะเป็นเพียงสิ่งที่ตนเสนอไป รัฐบาลต้องนำไปพิจารณาและดำเนินการในหลาย ๆ เรื่องก่อน.


Type-206A ของกองทัพเรือเยอรมัน

"แหม..มัวรีรออะไรกันอยู่เหรอครับท่าน (รมต.ว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้ที่เกี่ยวข้อง) รีบๆ เถอะครับท่าน.!! ขัดใจจริงๆ ไม่ได้อย่างใจเลย บางโครงการใช้งบประมาณมากกว่านี้ยังผ่านไปได้ แต่โครงการนี้ทางกองทัพเรือเขาก็ใช้เงินงบประมาณไม่มาก และอยู่ในงบประจำปีที่ได้รับด้วย ใช้เงินเพียงเท่านี้ทำให้ได้เรือดำน้ำมาทั้งกองเรือ คิดแค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ สำหรับการเริ่มต้นกับสิ่งวิทยาการที่เรายังไม่มีและยังไม่คุ้นเคย..แล้วประชาชนที่เขาสนใจติดตามเรื่องนี้ โดยส่วนใหญ่เขาก็เห็นด้วยและสนับสนุนให้มีการจัดหาตามดีลนี้อย่างเต็มที่ อีกทั้งทางกองทัพเรือเขาก็พิจารณาแล้วว่าเหมาะสมและเขาอยากได้...ทีนี้ก็อยู่ที่พวกท่านแล้วหล่ะจะเอาอย่างไร..."

ปล. ขอเอาใจช่วยกองทัพเรืออย่างเต็มที่ครับ

Sukom/Thaidefense-news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น