หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รถถังและยานเกราะแบบต่างๆ ของกองทัพบกไทย

รถถังและยานเกราะแบบต่างๆ ที่บรรจุประจำการอยู่ในกองทัพบกไทย ณ ปัจจุบัน (ภาพถ่ายของยานเกราะยังมีไม่ครบทุกแบบ อาทิ รถหุ้มเกราะล้อยาง Commando V150 ,..)
รถถังหลัก M60A3 TTS
Photo: Sukasom Hiranphan_M60A3 ยิงปืน 105 มม.พร้อมกันทั้ง 10 คัน







รถถังหลัก M60A1








รถถังหลัก M48A5







รถถังเบา Scorpion














รถถังเบา Commando Stingray











รถสายพานลำเลียงพล M113..



รถถังเบา M41A3









รถหุ้มเกราะ REVA 4X4






รถสายพานลำเลียงพล แบบ 85 (Type 85)

ยานเกราะล้อยาง BTR-3E1

รถถังหลัก T-84 OPLOT_ที่คาดว่าภายในประมาณกลางเดือนพฤษภาคมของ ปี 2556 นี้ ทางการยูเครนจะนำส่งรถถังชุดแรกจำนวน 4 - 5 คัน ให้กับกองทัพบกไทย
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ข้อมูลรถถังหลัก OPLOT หรือ T-84 OPLOT ฉบับนี้ ศูนย์การศึกษา ค่ายอดิศร ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นข้อมูล สำหรับผู้บังคับบัญชา ฝ่ายเสนาธิการของกองทัพบก ผู้บังคับหน่วยและฝ่ายอำนวยการของหน่วยต่างๆ ในกองทัพบก รวมทั้งผู้ที่มีความสนใจได้ศึกษา อันจะทำให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับยุทโธปกรณ์รถถังหลัก OPLOT ได้มากขึ้นอย่างถูกต้องและเป็นแนวทางเดียวกัน สามารถใช้เป็นข้อมูลในการประชาสัมพันธ์และนำเสนอ ให้กับบุคคลอื่นให้รับทราบและเข้าใจได้เป็นอย่างดี โดยในหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ฉบับนี้ได้กล่าวถึงข้อมูลของรถถังหลัก OPLOT ที่ผลิตจากสาธารณรัฐยูเครน เป็นข้อมูลที่ได้รับจากการนำเสนอของทางบริษัทผู้ผลิต ประกอบกับการค้นคว้าจากสื่ออินเทอร์เน็ตและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ

3 ความคิดเห็น:

  1. ชอบมากครับ แต่ยุทธพัน มีมากรุ่น อายุการใช้งาน มีเหลือน้อย

    ตอบลบ
  2. ถึงจะยังมีรถถังรุ่นเก่าเช่นM41ปืนหลัก76mmเหลืออยู่151คันกับรถถังต่อสู้อากาศยานM42dasterปืนใหญ่กล40mmแท่นคู่ยังใช้งานได้อยู่ก็ยังดีเอาไว้ยิงสนับสนุนรถถังหลักได้ดูจากประเทศรอบด้านชายแดนไทยแล้วอาวุธเก่าเหล่านี้สามารถนำมาสนับสนุนการยิงได้ดีกว่านำไทิ้งเปล่าๆ

    ตอบลบ
  3. ถึงจะยังมีรถถังรุ่นเก่าเช่นM41ปืนหลัก76mmเหลืออยู่151คันกับรถถังต่อสู้อากาศยานM42dasterปืนใหญ่กล40mmแท่นคู่ยังใช้งานได้อยู่ก็ยังดีเอาไว้ยิงสนับสนุนรถถังหลักได้ดูจากประเทศรอบด้านชายแดนไทยแล้วอาวุธเก่าเหล่านี้สามารถนำมาสนับสนุนการยิงได้ดีกว่านำไทิ้งเปล่าๆ

    ตอบลบ