หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภาพและข่าว: การต้อนรับเครื่องบิน Gripen ทั้ง 6 ลำ เมื่อ 22 ก.พ.54

"ขอนำเสนอภาพและข่าวเก็บตกจากการเสนอข่าวเกี่ยวกับเครื่องบิน Gripen 39 C/D ของสื่อต่างๆ ในวันที่เครื่องบิน Gripen 39 C/D ทั้ง 6 ลำ เดินทางมาถึงประเทศไทย ณ ฝูงบิน 701 กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 อีกสักรอบครับ..เพราะยังมีภาพและวิดีโอที่ถ่ายในมุมมองแตกต่างกัน ที่พวกเราบางคนอาจจะยังติดตามรับชมได้ไม่ทั่วถึง...ไม่อยากให้ตกหล่นครับ..."


เขี้ยวเล็บใหม่ ทัพฟ้า เครื่องบินรบกริพเพน 6 ลำแรก แตะแผ่นดินไทย ประจำการกองบิน 7

Mthainews : ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กองบิน 7 หรือ บน.7 จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา 22 กุมภาพันธ์ พล.อ.อ.อิทธพร  ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมผู้บัญชาการระดับสูงกองทัพอากาศ ได้ให้การต้อนรับเครื่องบินกริพเพน 39 C/D จำนวน 6 เครื่องจากประเทศสวีเดนในโครงการจัดซื้อระยะที่ 1 เพื่อเข้าประจำการในฝูงบิน 701 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี

โดยในโครงการจัดหาเครื่องบินกริพเพนดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งได้ดำเนินโครงการตามแผนงานที่วางไว้ทุกประการ โดยเครื่องบินที่อยู่ในข้อเสนอพิเศษ คือ เครื่องบิน SABB 340 AEW ซึ่งได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน สำหรับเครื่องกริพเพนทั้ง 6 เครื่อง จะเป็นกริพเพน 39 C 2 ที่นั่งจำนวน 2 และเป็น 39 D 2 ที่นั่งจำนวน 4 เครื่อง โดยองค์การบริหารจัดการยุทธภัณฑ์ทางทหารสวีเดน หรือ FMV กำหนดทำการบินนำส่งให้กองทัพอากาศไทย โดยได้ออกเดินทางจากประเทศสวีเดนตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และเดินทางมาประเทศไทย โดยลงที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ในค่ำวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้จัดพิธีต้อนรับเครื่องรบกริพเพน พร้อมนักบิน อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติ โดยมีผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมนายทหารระดับสูงกองทัพอากาศร่วมเป็นสักขีพยาน ในการลงจอดและประจำการในครั้งนี้ จากนั้น FMV จะทำการเซ็นเอกสารส่งมอบให้กองทัพอากาศไทย ภายในเดือน มีนาคมนี้ต่อไป

โดย Mthai News

ขอขอบคุณภาพจาก : Mthainews

แถมด้วยวิดีโอเกี่ยวกับเครื่องบินกริพเพนจาก 76.nationchannel บันทึกวิดีโอลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่การเตรียมการรับเครื่องบินกริพเพน จนกระทั่งถึงวันที่เดินทางมาถึง


ขอขอบคุณวิดีโอจาก : 76.nationchannel


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น