หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

F-16 A (eMLU) เครื่องแรกที่ได้รับการปรับปรุง ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ขึ้นทำการบินครั้งแรก

เครื่องบินรบ F-16 หมายเลข TS-1610 เครื่องแรก ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ที่ผ่านการปรับปรุงตามโปรแกรม eMLU ขึ้นทำการบินครั้งแรก ที่ฝูงบิน 3...เมื่อวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563

F-16 A/B จำนวน 10 เครื่อง ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย เข้ารับการอัพเกรด ภายหลังผ่านการใช้งานมา 30 ปี (1989 - 2019) การอัพเกรดดำเนินการโดย PT Dirgantara Indonesia และทีมงานของบริษัท Lockheed Martin โดยเป็นการปรับปรุงโครงสร้าง ตามโปรแกรม Falcon Star การปรับปรุงนี้ทำให้เครื่องบินสามารถทำการบินได้ถึง 8,000 ชั่วโมงบิน และการปรับปรุงตามโปรแกรม eMLU ในส่วนของระบบ AVIONIC และ ระบบอาวุธ

โดยผู้แทนของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ได้กล่าวในวันพิธีการขึ้นบินครั้งแรกของ F-16 TS-1610 ว่า "เครื่องบินของเราที่ได้รับการอัพเกรดแล้ว มีขีดความสามารถเทียบเท่าประเทศที่พัฒนาแล้ว" จากคำกล่าวยังไม่มีรายละเอียดของการปรับปรุง และขีดความสามารถของเครื่องบินมีเพิ่มมากขึันเพียงใด แต่คาดว่า เครื่องบินน่าจะสามารถใช้อาวุธระยะไกลกว่าสายตา BVR ,ระเบิด JDAM...อุปกรณ์อื่นๆ อาทิ กระเปาะชี้เป้า Sniper ATP และหมวกบินติดศูนย์เล็ง JHMC เป็นต้น และในส่วนของระบบเรดาร์ ไม่แน่ใจว่าเป็นเรดาร์ใหม่เลย หรือเรดาร์เดิมที่อัพเกรดให้มีขีดความสามารถเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น