หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รถเกราะ AFV-420P ติดระบบป้อมปืนอัตโนมัติ SARP RCWS ทดสอบยิงครั้งแรก


ชมการทดสอบยิงปืนกลขนาด .50 นิ้ว ด้วยระบบป้อมปืนอัตโนมัติ SARP Remote Controlled Weapon Systems (RCWS) จากบริษัท ASELSAN ประเทศตุรกี โดยทำการทดสอบยิงแบบทีละนัด ยิงแบบเป็นชุด ยิงขณะหยุดอยู่กับที่ และยิงขณะเคลื่อนที่
ถ่ายทำโดย Battlefield Defense: https://www.facebook.com/Battlefield-...
AFV-420P “Mosquito” ติดป้อมปืนอัตโนมัติ ทดสอบยิงครั้งแรก! …รถเกราะล้อยาง 4x4 AFV-420 P สร้างโดย บริษัท Panus Assembly ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งด้วยการติดตั้ง ASELSAN’s Remote Controlled Weapon Systems (RCWS) ทำการทดสอบยิงครั้งแรกเพื่อให้ทหารนาวิกโยธินไทยชม หลังจากประสบผลสำเร็จในการทดสอบสมรรถนะของตัวรถมาแล้ว

ระบบป้อมปืนอัตโนมัติ “SARP” จาก ASELSAN ประเทศตุรกี มีจุดเด่นที่ประกอบด้วย กล้องตรวจจับสร้างภาพด้วยความร้อน กล้องทีวี และกล้องเลเซอร์วัดระยะ ซึ่งสามารถจับเป้าหมายได้ในระยะ 50-10,000 เมตรหรือ 10 กม. ปฏิบัติการได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มีจอภาพสีแสดงข้อมูลการทำงานอย่างละเอียด สามารถซูมกล้องเพื่อตรวจสอบเป้าได้อย่างชัดเจน ป้อมมีระบบรักษาเสถียรภาพที่ดีเยี่ยม ตัวปืนจะอยู่นิ่ง แม้ว่ารถจะเคลื่อนที่ไปในทิศทางใดก็ตามทำให้มีการยิงที่รวดเร็วและแม่นยำ เพียงนัดแรกก็สามารถทำลายเป้าหมายได้แล้ว ป้อมปืนหมุนได้รอบตัว 360 องศา มุมกระดก-30 /+60 องศา กล่องบรรจุกระสุนขนาด 12.7 มม.จุได้เต็มที่ 400 นัด นอกจากนี้ระบบคอมพิวเตอร์ยังสามารถกำหนดค่าอัตราการยิงได้ตามความต้องการทั้งการยิงทีละนัดและการยิงเป็นชุด รวมถึงแสดงจำนวนกระสุนที่ยิงได้ด้วย ทำให้ยานรบนี้มีความได้เปรียบในการรบ เหมาะสำหรับการลาดตระเวนในแนวหน้า ตามคอนเซ็ปของรถรบทหารราบและใช้งานสำหรับทหารม้าลาดตระเวน ป้อมนี้นอกจากติดปืน 12.7 มม.ได้แล้วยังสามารถใช้ติดตั้งเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม.ได้อีกด้วย

AFV-420P “Mosquito” ติดตั้ง RCWS SARP ได้ทำการทดสอบยิงเมื่อ 18 มิ.ย. 2562 ที่สนามทดสอบอาวุธของกองทัพเรือไทย โดยยิงทดสอบในลักษณะยิงอยู่กับที่และวิ่งยิง มันได้โชว์สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ผลการยิงมีความแม่นยำ ท่ามกลางทหารนาวิกโยธินที่มาร่วมชม โดย RCWS นี้ติดตั้งปีนกล 12.7 มม. ซึ่งเป็นของทหารนย.ไทยเอง จากผลการทดสอบระบบอาวุธและการทดสอบภาคสนามของ AFV-420P ทำให้ Panus Assembly มีโอกาสสูงที่จะขายรถ AFV รุ่นใหม่ให้กับกองทัพไทย …ASELSAN เผยว่า ป้อมปืนอัตโนมัติ “SARP” นี้ ได้รับความนิยมนำไปติดตั้งกับรถรบแบบต่างๆ ทั้งที่เป็นรถเกราะสายพานและรถรบล้อยาง มีการขายไปแล้วกว่า 3,000 ระบบ ให้กับกองทัพต่างๆ ทั่วโลก... Photo Sompong Nondhasa














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น