หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

หมู่เรือฝึกภาคทะเล นักเรียนจ่าทหารเรือ..


**เมื่อวันที่ 21 มี.ค.60 พลเรือโท ช่อฉัตร กระเทศ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้ตรวจเยี่ยม พร้อมให้โอวาทกำลังพล หมู่เรือฝึกภาคทะเล นักเรียนจ่าทหารเรือ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ประจำปี 2560 โดย นาวาเอก วิรัตน์ สมจิตร ผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนจ่าทหารเรือ ได้นำนักเรียนจ่าทหารเรือชั้นปีที่ 1 และ 2 รวม 917 นาย แถวรับฟังโอวาท ณ ดาดฟ้าเรือหลวงอ่างทอง

**ในการนี้ หมู่เรือฝึกฯ ทั้ง 5 ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงปิ่นเกล้า เรือหลวงคีรีรัฐ เรือหลวงสีชัง และเรือหลวงสุรินทร์ ได้เดินทางออกจากท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สู่กลางอ่าวสัตหีบ เพื่อกระทำพิธีรับฟังโอวาทและตรวจหมู่เรือฝึกฯ โดยมีเรือหลวงอ่างทอง ลำประธานเป็นเรือหัววิ่งนำขบวน โดยมีเรือหลวงสีชัง กับเรือหลวงสุรินทร์ ซึ่งเป็นเรือลำเลียงพล แล่นขนาบกาบซ้าย และเรือหลวงปิ่นเกล้า กับเรือหลวงคีรีรัฐ ซึ่งเป็นเรือรบพิฆาต แล่นขนาบกาบขวา เป็นภาพที่ยิ่งใหญ่ สวยงามตระการตา อันแสดงออกถึงความเป็นนักรบราชนาวีไทย ที่องอาจเข้มแข็ง

**พลเรือโท ช่อฉัตร กระเทศ กล่าวว่า การฝึกภาคทะเล นับเป็นหลักสูตรสำคัญ ที่นักเรียนจ่าทหารเรือต้องผ่านในหลักสูตรนี้ ก่อนก้าวสู่การเป็นข้าราชการ เข้าประจำการยังหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ซึ่งตลอดห้วงระยะเวลา 1 เดือน ในท้องทะเลอันกว้างไกล นักเรียนทุกนายได้ใช้ชีวิตความเป็นชาวเล ทั้งด้านการฝึกบนเรือรบหลวงแห่งราชนาวีไทย และการดำเนินชีวิต ในแบบฉบับการเป็นทหารเรืออย่างแท้จริง ที่จะต้องเผชิญต่อสภาพเส้นทางที่ยากลำบาก การฝึกที่หนักหน่วง และการฝึกฝนเรียนรู้ภาควิชาการที่เข้มข้น มาในเวลานี้ นักเรียนทุกนายได้แสดงให้ประจักษ์เห็นแล้วว่า ท่านจะเป็นจ่าทหารเรือที่มีศักยภาพ พัฒนาความเจริญมาสู่กองทัพเรือ ในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น