หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ ยึดหลัก “นำดี ตามดี” ปั่นจักรยานนำทัพ เสริมความแข็งแกร่งนักรบทางเรือ


***เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) ในฐานะผู้นำกำลังรบทางเรือ พร้อมด้วย คณะผู้บังคับบัญชา และผู้บังคับการหน่วยขึ้นตรงในสังกัด ร่วมปั่นจักรยานเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย เพื่อเป็นต้นแบบให้กำลังพลนักรบทางเรือ หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ระยะทางเกือบ 10 กม.โดยใช้เส้นทางจาก การท่าเรือสัตหีบ ผ่านที่ตั้งหน่วยกำลังรบทางเรือ ไปสิ้นสุด ณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี
***พลเรือเอก นพดล กล่าวว่า ตามที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบนโยบายให้กำลังพลของกองทัพเรือ หันมาออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง สมาร์ทไร้พุง สมเป็นสุภาพบุรุษในเครื่องแบบ ดังจะเห็นได้จากการจัดไตรกีฬานาวี ครั้งที่ผ่านมา ที่ได้สร้างความตื่นตัวให้กำลังพลทุกหน่วย หันมาออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพมากขึ้น ดังปณิธานที่ว่า “นำดี ตามดี”

***ด้วยเหตุนี้ กองเรือยุทธการ ในฐานะกำลังรบทางเรือ จึงจำเป็นต้องพัฒนากำลังพล ทั้งด้านองค์ความรู้ ควบคู่ไปกับสุขภาพร่างกาย นั่นคือ การหล่อหลอมให้กำลังพลมีความแข็งแกร่ง ที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ตลอดจน เตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขัน ไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติ ซีรีย์ 2 “เหนือสุดดินแดนสยาม ทหารน้ำสู่ภูผา” ในวันเสาร์ที่ 2 มี.ค.62 ณ ท่าเรือห้าเชียง 2 อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

***ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น