หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กองทัพอากาศ เตรียม L-39 บินเดินทางเยือน กองทัพอากาศสิงคโปร์

กองทัพอากาศ เตรียม L-39 บินเดินทางเยือน ทอ.สิงคโปร์ (GOODWILL VISIT) โดยกองทัพอากาศ จัดเครื่องบินขับไล่ฝึกแบบที่ ๑ (L-39) จากฝูงบิน ๔๐๑ กองบิน ๔ ตาคลี จำนวน ๒ เครื่อง และจากฝูงบิน ๔๑๑ กองบิน ๔๑ เชียงใหม่ จำนวน ๒ เครื่อง พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ ในระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๕ ณ ฐานทัพอากาศ PAYA LEBAR ประเทศสิงคโปร์ นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองกองทัพอากาศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยกิจกรรมนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกผสม COPE TIGER 2013 ที่กองทัพอากาศไทย กองทัพอากาศสิงคโปร์ และกองทัพอากาศ/เรือสหรัฐฯ ร่วมทำการฝึกในประเทศไทย ในปี 2556 โดยถือเป็นการฝึกทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้


การฝึก COPE TIGER นับเป็นการฝึกกำลังทางอากาศที่มีอากาศยานเข้าร่วมการฝึกจำนวนมาก กว่า ๙๐ เครื่อง มีเที่ยวบินปฏิบัติการเกือบ ๒,๐๐๐ เที่ยวบินตลอดการฝึก นับเป็นการฝึกทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำลังทางอากาศรวมชาติมากที่สุด (ทอ.ไทย/ทอ.สิงคโปร์/ทอ.และทร.สหรัฐฯ ในบางปี จะมี กองกำลังพลสำรองสหรัฐฯ และนาวิกโยธินสหรัฐฯ เข้าร่วม)


กำหนดพิธีเปิดการฝึกฯ ในวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๕ โดย พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดฯ ณ ฐานทัพอากาศ PAYA LEBAR ประเทศสิงคโปร์


การฝึกภาคที่บังคับการ (COMMAND POST EXERCISE, CPX) ณ Multinational Operations and Exercises Center (MOEC) ฐานทัพเรือ Changi ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๕


การประชุมวางแผนขั้นสุดท้าย (FPC) ณ Multinational Operations and Exercises Center (MOEC) ฐานทัพเรือ Changi ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๕


การประชุมวางแผนการขั้นต้น (IPC) ณ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ ๑๗ – ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา


ที่มา: Cope Tiger 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น