www.thaidefense-news.blogspot.com/by sukom วัตถุประสงค์ของการเปิดบล็อกนี้ เพื่อการแบ่งปัน แลกเปลี่ยนข้อมูล-ความคิดเห็น รวมถึงเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข่าวคราว ความเป็นไปทางด้านการทหาร และ เทคโนโลยีด้านการทหาร แก่บุคคลที่สนใจและบุคคลทั่วไป
หน้าเว็บ
▼
วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561
เรือหลวงท่าจีน เดินทางถึงประเทศเวียดนาม
31 ธ.ค.2561 ระหว่างการเดินทางมาที่ประเทศไทย เรือหลวงท่าจีน แวะเข้าจอดเรือ ณ ท่าเทียบเรือนครดานัง เริ่มการเยือนประเทศเวียดนาม อย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 - 3 มกราคม 2562 ...
http://netnews.vn/Tau-Hai-quan-Thai-Lan-tham-thanh-pho-Da-Nang-quan-su-150-1757-1820671.html
ภาพถ่ายจาก: Jum Ja Jum
กองทัพเรือรับมอบเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง จำนวน 5 ลำ (ต.270 - ต.274)
กองทัพเรือรับมอบเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง จำนวน 5 ลำ สุดท้าย เข้าประจำการ ตามโครงการจัดหาเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง จำนวน 24 ลำ เพื่อทดแทนเรือชุดเดิมที่จะปลดประจำการ ทั้งนี้กองทัพเรือได้รับมอบเรือตรวจการณ์ชายฝั่งชุดใหม่ดังกล่าวเข้าประจำการแล้ว จำนวน 19 ลำ ซึ่งเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง จำนวน 5 ลำ (ต.270 ,ต.271 ,ต.272 ,ต.273 และ ต.274) ที่ทางกองทัพเรือได้รับมอบเพิ่มเติมจาก บริษัท มาร์ซัน จำกัด นี้ ทำให้กองทัพเรือได้รับมอบเรือตรวจการณ์ชายฝั่งชุดใหม่ครบ 24 ลำ ตามโครงการจัดหา...
กองทัพเรือรับมอบเรือตรวจการณ์ชายฝั่งจำนวน 5 ลำ เข้าประจำการ
******วันนี้ 22 พ.ย.61 พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานในพิธีรับมอบเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ชุดเรือ ต.270 - ต.274 จำนวน 5 ลำ ณ ท่าเรือหมายเลข 5 (LST Ramp) ท่าเรือแหลมเทียน การท่าเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พลเรือตรี อนุชา เอี่ยมสุโร ผู้บัญชาการกองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ กำลังพลประจำเรือ และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ
*****กองทัพเรือได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.2551 – 2560 ที่ได้กำหนดความต้องการเรือตรวจการชายฝั่ง เพื่อใช้ในภารกิจต่าง ๆ โดยดำเนินโครงการจัดหาเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง กองทัพเรือ จำนวน 23 ลำ เพื่อทดแทนเรือตรวจการณ์ชายฝั่งเดิม ที่ใช้ราชการมาเป็นเวลานาน
******โครงการจัดหาเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ชุดเรือ ต.270 - ต.274 จำนวน 5 ลำ ประกอบพิธีรับมอบเรือ ในวันนี้ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยได้มีพิธีปล่อยเรือลงน้ำ ณ อู่ต่อเรือ บริษัท มาร์ซัน จำกัดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ว่าจ้างให้ บริษัท มาร์ซัน จำกัด เป็นผู้ดำเนินการสร้างเรือ เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการต่อเรือภายในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการประหยัดงบประมาณมากกว่าการจัดหาจากต่างประเทศ โดยเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ชุดเรือ ต.270 - ต.274 จะเข้าประจำการในกองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ มีภารกิจในการถวายความปลอดภัยแด่พระบรมวงศานุวงศ์ รวมถึงการตรวจการณ์ สกัดกั้น ลาดตระเวน ป้องกันการแทรกซึมทางทะเลและชายฝั่ง คุ้มครองเรือประมงและเรือพาณิชย์ ป้องกันและคุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติบริเวณชายฝั่งทะเลในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน รักษากฎหมายในทะเลตามอำนาจหน้าที่ที่กองทัพเรือได้รับมอบหมาย คุณลักษณะของเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ชุดเรือ ต.270 - ต.274 มีขีดความสามารถปฏิบัติการรบ (Combat Capabilities) โดยสามารถปฏิบัติภารกิจได้ครอบคลุมพื้นที่ปฏิบัติการบริเวณชายฝั่งในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน สามารถตรวจจับ ติดตามและพิสูจน์ทราบเป้าผิวน้ำ สามารถป้องกันตนเองจากเรือผิวน้ำและอากาศยานข้าศึกได้ตามสมรรถนะของอาวุธประจำเรือ สามารถปฏิบัติการทางเรืออย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องรับการส่งกำลังบำรุงเพิ่มเติมได้ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง สามารถปฏิบัติงานได้ในสภาพทะเล ไม่น้อยกว่า Sea State 2 สามารถตรวจค้นเรือที่ต้องสงสัย ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ และมีความสามารถการทรงตัวที่ดีในการบังคับเรือและบังคับเลี้ยวในการปฏิบัติงานที่ความเร็วสูง (Maneuverability)
******คุณลักษณะทั่วไป (Ship System Performance) ระวางขับน้ำเต็มที่โดยประมาณ 49 ตัน ขนาดของเรือ ความยาวตลอดลำ 21.40 เมตร ความกว้างสูงสุดของเรือ 5.56 เมตร ความลึกของเรือ (Molded Depth) 3.15 เมตร กินน้ำลึกตัวเรือ (Molded Draught) 1.05 เมตร ความเร็วสูงสุดต่อเนื่องที่ระวางขับน้ำเต็มที่ไม่น้อยกว่า 30 นอต กำลังพลประจำเรือ 9 นาย สามารถปฏิบัติงานในทะเลได้ต่อเนื่องได้ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องรับการส่งกำลังบำรุง ระยะปฏิบัติการไม่น้อยกว่า 350 ไมล์ทะเลด้วยความเร็วเดินทางมัธยัสถ์ (15 นอต) ที่ระวางขับน้ำเต็มที่ (Full Load Displacement)ขนาดและสัดส่วนของโครงสร้างตัวเรือได้รับการตรวจสอบ และรับรองจากสมาคมต่อเรือ Det Norske Veritas (DNV) เครื่องจักรใหญ่ตราอักษร MAN รุ่น D2862 LE463 กำลังเครื่องยนต์ 1,029 kWที่ 2,100 RPM พร้อมเพลาใบจักร จำนวน 2 เครื่อง เครื่องไฟฟ้าขนาด 32 kW, 220 V AC. 1 Phase 50 Hz. จำนวน 2 เครื่อง ประกอบด้วย เครื่องยนต์ขับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Prime Mover) ตราอักษร PERKINS เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) ตราอักษร MARATHON MAGNAPLUS เกียร์ทด ตราอักษร TWIN DISC ชนิด Intermediate Duty ขนาด Input Rating สูงสุดที่ 1,145 kW ที่ความเร็วรอบ 2,100 RPM จำนวน 2 ชุดเครื่อง ระบบเพลาใบจักรแบบ Fixed Pitch จำนวน 2 ชุดอาวุธประจำเรือ อาวุธปืนหลัก ปืนกลขนาด 20 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก ติดตั้งบริเวณหัวเรือ อาวุธปืนรอง ปืนกลขนาด .50 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก เครื่องยิงลูกระเบิด 81 มิลลิเมตร ร่วมแกน จำนวน 1 แท่น ติดตั้งบริเวณท้ายเรือ
Gripen E Flies with Meteor
In October, Saab successfully completed a test flight by a Gripen E aircraft with the Meteor Beyond Visual Range Air-to-Air Missile (BVRAAM) for the first time.
The flight included two Meteor missiles and the Gripen E aircraft (designated 39-8) was
operated from Saab’s airfield at Linköping, Sweden.
“The aircraft continues to perform as smoothly as we have seen throughout the whole flight test phase flying with external stores. I’m really looking forward to the upcoming steps in the flight test programme, taking us closer and closer to completing weapon integration. Meteor makes Gripen E extremely capable in the air dominance role”, says Robin Nordlander, Gripen experimental test pilot, Saab.
This test with Meteor is a part of the weapon integration progress in the Gripen E test programme and marks an important milestone in the agreement with the Swedish customer. The next step is to continue to fly with different configurations and gradually expand the flight envelope.
Meteor is an active radar guided BVRAAM, superior to other missiles of its type, and capable of engaging air targets autonomously, day or night, in all weathers and in harsh electronic warfare environments. The missile’s ramjet propulsion system gives Meteor its high-speed performance and the energy to defeat fast, moving targets at very long range. Gripen C/D with the Swedish Air Force in 2016 was the world’s first fighter aircraft to be operational with the Meteor missile.
The Meteor programme is one of Europe’s most successful defence collaborations and sees the UK, France, Germany, Italy, Spain and Sweden joining together to create a game-changer for air combat. Saab is a partner in the Meteor programme in conjunction with Prime Contractor MBDA UK.
Gripen E ทดสอบยิงอาวุธปล่อยนำวิถี IRIS-T ครั้งแรก
วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561
The new L-39NG first flight 22. 12. 2018
The first pre-serial L-39NG trainer and light attack aircraft with serial number 7001 made its first flight on 22nd December, at Aero Vodochody Airport. The new generation of the Czech jet trainer was piloted by Aero’s test pilots David Jahoda and Vladimír Továrek. At 10:38am, the aircraft took off from the runway, climbed up to 5,000 ft. and after 26 minutes successfully landed at Aero Vodochody. The maturity of the platform allowed the execution of some development tests during the flight.
L-39NG Rollout Ceremony
วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561
วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2561
ภาพ PR ล่าสุดของกองทัพบก 2018
Royal Thai Army: ภาพ PR ล่าสุดของกองทัพบก 2018...กองทัพบกยุคใหม่ Smart Soldier Strong Army
ภาพจาก: กองทัพบก /โคตรทหาร