หน้าเว็บ

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมเรือรบ 2 ลำ เข้าร่วมงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

23 เมษายน 2562 กองทัพเรือ โดยหมู่เรือฝึกภาคทะเลต่างประเทศนักเรียนนายเรือ (มฝ.นนร.) ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร และเรือหลวงบางปะกง พร้อมกำลังพล มฝ.นนร. เข้าร่วมพิธีสวนสนามทางเรือ ณ เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน (สปจ.) เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันครบรอบ 70 ปี การก่อตั้ง กองทัพเรือ สาธารณรัฐประชาชนจีน (สปจ.) ในการนี้ สปจ.ให้เกียรติเรียนเชิญ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมตรวจพลสวนสนามทางเรือ และร่วมถ่ายภาพหมู่กับ ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ประธานในพิธี รวมทั้ง ผู้แทนกองทัพเรือมิตรประเทศจากทั่วทุกมุมโลก จำนวนกว่า 60 ประเทศ ซึ่งแสดงออกถึงความสัมพันธ์ และความร่วมมือทางทะเลอันแนบแน่นระหว่างกองทัพเรือไทย และกองทัพเรือ สปจ.
สำหรับการจัดกำลังทางเรือเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้สะท้อนถึงความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ตามวิสัยทัศน์กองทัพเรือที่ว่า "กองทัพเรือจะเป็นหน่วยงานความมั่นคงทางทะเลที่มีบทบาทนำในภูมิภาค และเป็นเลิศในการบริหารจัดการ" ตลอดจนสามารถส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมด้วยการ "เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ"
หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงบางปะกง โดยมี พลเรือตรี ชนินทร์ ผดุงเกียรติ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ออกเดินทางจากโรงเรียนนายเรือ จว.สมุทรปราการ นำนักเรียนชั้นปีที่ 4 และนักเรียนนายเรือชั้นใหม่ จำนวน 166 นาย เดินทางไปฝึกภาคทะเลในต่างประเทศ ระหว่าง วันที่ 18 มี.ค. - 15 พ.ค. 62 รวม 59 วัน ระยะทาง 10,647 ไมล์ทะเล เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ โดยมีกำหนดเยือนเมืองท่าต่างประเทศ ประกอบด้วย กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เมืองซาเซโบ ประเทศญี่ปุ่น เมืองวลาดิวอสตอค สหพันธรัฐรัสเซีย รวมถึงการเดินทางเข้าร่วมการสวนสนามทางเรือ ณ เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ในมหกรรมทางเรือนานาชาติในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี การก่อตั้ง กองทัพเรือ สปจ. หรือ The 70th Anniversary Of The Chinese PLA Navy ระหว่าง วันที่ 22 - 25 เมษายน พ.ศ. 2562 เข้าร่วมการฝึกผสม China Southeast Asia Maritime Exercise 2019 ระหว่าง วันที่ 26 - 27 เมษายน 2562 และเข้าร่วมการฝึกผสมทวิภาคี Blue Strike ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 2 - 8 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองจ้านเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ตลอดจนดำรงความร่วมมือระหว่าง ไทย-จีน ที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งระดับชาติและกองทัพเรือให้มั่นคงสืบต่อไป …ภาพ-ข่าว กองทัพเรือ /Sompong Nondhasa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น