หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช มงคลใหม่แห่งราชนาวีไทย

5 ม.ค.62 ร.ล.ภูมิพลอดุลยเดช เดินทางมาถึงน่านน้ำไทย
7 ม.ค.62 ร.ล.ภูมิพลอดุลยเดช เข้าเทียบท่าเรือจุกเสม็ด...มีพิธีต้อนรับเรือ
“ร.ล.ภูมิพลอดุลยเดช” เรือฟริเกตสมรรถนะสูงลำใหม่ เสริมเขี้ยวเล็บราชนาวีไทย
กองทัพเรือจัดพิธีต้อนรับและขึ้นระวางเรือประจำการ “เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช” หมายเลข 471 เรือฟริเกตสมรรถนะสูง ลำล่าสุดของกองทัพเรือ ที่ได้รับพระราชทานชื่อจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 จากชื่อเดิมคือ “เรือหลวงท่าจีน” เข้าประจำการที่กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีพลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี
สำหรับเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช ถูกต่อขึ้นใหม่ที่ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ด้วยงบประมาณกว่า 1.46 หมื่นล้านบาท และใช้เวลาต่อนานกว่า 5 ปี โดยจุดเด่นที่เข้ามาช่วยเสริมเขี้ยวเล็บกองทัพเรือ คือ สามารถปฏิบัติการรบได้ 3 มิติ และการต่อต้าน สงคราม NBC มีระบบต่อตีเรือดำน้ำด้วย ตอร์ปิโด และอาวุธระยะไกล -อาวุธปล่อยนำวิถีฯ แบบ ESSM โดยใช้มาตรฐานของสหรัฐฯ และกองทัพเรือเกาหลีใต้ในการต่อเรือ มีระวางขับน้ำสูงสุด 3,700 ตัน ทำความเร็วสูงสุดต่อเนื่อง 30 นอต ระยะปฏิบัติการประมาณ 4,000 ไมล์ทะเล ใช้กำลังพล 136 นาย และสามารถทนสภาพแวดล้อมของการสู้รบและการปนเปื้อนทางนิวเคลียร์ เคมี และสามารถตรวจการครอบคลุมทุกมิติทั้งกลางวันและกลางคืน (เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2562)
PPTV PHOTO #โสภนสุเสนา
#PPTVHD36 #PPTVNews #เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช #เรือฟริเกต #เรือรบลำใหม่ของไทย #กองทัพเรือ #ราชนาวี #กองเรือยุทธการสัตหีบ #ชลบุรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น