หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

ทัพเรือภาคที่ 1 บูรณการร่วม ตรวจสอบสกัดกั้นยาเสพติดทางทะเล

***เมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธาน เปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด น่านน้ำอ่าวสัตหีบ และเขตติดต่อจังหวัดชลบุรี โดยบูรณการร่วมกับ ศูนย์อำนวยการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชลบุรี (ศอ.ปส.จ.ชบ.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 2 (ป.ป.ส.ภาค 2) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี (กอ.รมน.จ.ชบ.) ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ (ศป.ปส.อ.สัตหีบ) และ สภ.สัตหีบ รวม 30 นาย ณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี
***ในการนี้ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้ เรือหลวงสัตหีบ ดำเนินภารกิจ นำกำลังเข้าตรวจสอบเรือประมงที่กระทำผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากลูกเรือประมง ซึ่งผลดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการตรวจพบการกระทำผิดกฎหมาย และไม่พบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

***ด้าน นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดแผนแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วน ในห้วง 3 เดือน ในพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อเป็นการสกัดกั้น เฝ้าระวังการลักลอบนำเข้า และการแพร่ระบาด ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเส้นทางในทะเล ที่ปัจจุบันผู้ค้ายาเสพติดได้ใช้เป็นเส้นทางลำเลียง เพื่อเป็นการสกัดกั้น ไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาแพร่ระบาดในชุมชน จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนเรือหลวงสัตหีบ พร้อมกำลังพลประจำเรือ ในการดำเนินภารกิจ สนองนโยบายตามที่รัฐบาลได้วางไว้ ซึ่งถือเป็นการบูรณการร่วมกันทางทะเลครั้งแรก ที่มุ่งหวังจะให้เกิดเป็นความร่วมมือที่ยั่งยืนในอนาคต

***ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 064-9893235 / 098-8291991/ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์
https://www.navy.mi.th/index.php/today/detail/content_id/17409

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น