หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปผลงาน “อู่กรุงเทพฯ” อู่ต่อเรือไทย

“บิ๊กตุ๋ย” ประชุม สรุปผลงาน “อู่กรุงเทพฯ” ขั้นเทพ หลายหมื่นล้าน ได้ต่อเรือ OPV ให้ กองทัพเรือศรีลังกา 3 ลำ และเสนอต่อให้ กองทัพเรือฟิลิปปินส์ 6 ลำด้วย หลัง ต่อ “รล.กระบี่” จับมือ BAE อังกฤษ ต่อ ลำ 2 เตรียมจับมือกับ Lurssen เยอรมัน ต่อเรือ เผย ทำศูนย์ซ่อมเรือ ที่สัตหีบ รองรับการขยายธุรกิจอู่เรือ-EEC
“บิ๊กตุ๋ย” พล.ร.อ. พิเชฐ ตานะเศรษฐ เสธ.ทร. ในฐานะ ประธานกรรมการ บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด ประชุมสรุปผลงานที่สำคัญของ บอท. ในรอบปีที่ผ่านมา

ทั้งการสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการเริ่มต้น และสร้างโอกาสให้ บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด ในโครงการสร้างเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง ให้กับกองทัพเรือศรีลังกา จำนวน 3 ลำ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท ซึ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมศรีลังกา มีกำหนดเดินทางมาเยี่ยมชมกิจการของ บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด ระหว่าง 8 - 12 ต.ค.61 นี้

อันเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด และสอดคล้องตามนโยบายการพัฒนาขีดความสามารถในการพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของรัฐบาล

นอกจากนี้ได้มีการสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือระหว่าง บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด และ บริษัท BAE System Ships Ltd. สหราชอาณาจักร ต่อเนื่องจากโครงการสร้างเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งให้กับกองทัพเรือ ลำที่ 1 และ 2
การเสนอโครงการสร้างเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งให้กับ กองทัพเรือฟิลิปปินส์ จำนวน 6 ลำ มูลค่ารวม 18,000 ล้านบาท

และการปรับปรุงแบบเรือเพื่อเสนอให้กับกองทัพเรือไทย ในการจัดหาเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งลำต่อไป อันเป็นการดำเนินการในเชิงรุก

ทั้งยัง มีการผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่าง บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด และ กรมอู่ทหารเรือในเรื่องการสร้าง ปรับปรุง และพัฒนาอุตสาหกรรมอู่เรือและผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่าง บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด และ บริษัท Lurssen สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในเรื่องการดำเนินธุรกิจอู่เรือ

สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของ บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด ในพื้นที่สัตหีบ โดยการใช้พื้นที่จำนวน 41-3-55 ไร่ บริเวณทิศเหนือของ อู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ เพื่อสนับสนุนการซ่อมทำเรือให้กับกองทัพเรือ และพื้นที่จำนวน 33 ไร่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอู่เรือและโครงการ EEC / ที่มา: Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น