หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ความหมายของสีสันและตราสัญลักษณ์ของวาระการครบการเข้าประจำการของเครื่องบินแบบ F-16

ความหมายของสีสันและตราสัญลักษณ์ของวาระการครบการเข้าประจำการของเครื่องบินแบบ F-16 ในประเทศไทยครบ 30 ปี ที่ทีมงานแอดมินของ TAF ได้ร่วมสนับสนุนการทำงานในครั้งนี้ครับ
สัญลักษณ์และสีสันแห่งวาระการครบรอบประจำการ 30 ปี ของเครื่องบินรบแบบ บ.ข.๑๙/ก ในประเทศไทย เป็นการถ่ายทอดแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงช้างศึกมาอยู่ในตราสัญลักษณ์การจัดงาน และจะถูกนำไปใช้เป็นแพทซ์สำหรับติดบนเครื่องแบบของกำลังพล และบนแพนหางของอากาศยานจากทั้ง 3 ฝูงบิน ที่ปฏิบัติงานด้วยเครื่องบินรบแบบ F-16A/B ทั้งสามฝูงบินของกองทัพอากาศ สืบเนื่องจากชื่อโครงการจัดหาอากาศยานแบบนี้คือ Peace Naresuan หรือนเรศวรสันติ เพื่อการสดุดีบุรพมหากษัตริย์นักรบผู้กอบกู้เอกราชของชาติ นำพามาซึ่งยุคสมัยแห่งสันติอันยาวนาน เช่นเดียวกันกับการมีซึ่งยุทโธปกรณ์ที่จะสร้างความยำเกรงแก่ข้าศึกจนเกิดการยับยั้งการใช้กำลัง เป็นการป้องปรามเชิงรุก อันเป็นความหมายของโครงการจัดหาเครื่องบินรบที่เป็นจุดเปลี่ยนของกองทัพอากาศเข้าสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

สีสันบนแพนหางดิ่งคือสีและตราสัญลักษณ์ประจำฝูง สีแดงและสายฟ้าของฝูง 103 ตามนามเรียกขาน "ไลท์นิ่ง" สีน้ำเงินออกฟ้าและสัญลักษณ์ดวงดาว 2 ดวง ของฝูง 102 นามเรียกขาน "สตาร์" สีเขียวและงูจงอางของฝูง 403 นามเรียกขาน "คอบร้า" ด้านบนมีแถบสีและตัวอักษร "PEACE NARESUAN PROGRAM" ตามชื่อโครงการ และหมายเลข 1988-2018 คือตัวเลขปี ค.ศ. ที่เข้าประจำกาครบ 30 ปี...ThaiArmedForce.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น