หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

ภาพกิจกรรม หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ "Sea Training Final"

Sea Training Final>ทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ก็ไม่ต่างอะไรกับการเดินทางของพวกเราครับ การฝึกเดินทางมาถึงเมืองท่า "สุดท้าย" เมื่องสิงคโปร์ ที่ๆ หลายๆ คนเลือกที่จะมาหาของฝากเล็กๆ น้อยๆ ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่รออยู่ที่บ้าน 45 วันที่ผ่านมา ตอนนี้เหลือแค่ไม่กี่วันเท่านั้นที่จะเดินทางกลับสู่ถิ่นฐานบ้านเกิด"ประเทศไทย" แผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเรา สำหรับทหารเรือนั้น การเดินทางคือของคู่กันครับ เพราะฉะนั้นขอให้เข้าใจพวกเราว่าทุกอย่างมันคือหน้าที่ที่พวกเราต้องกระทำ เมื่อเรือปลดเชือกออกจากสิงคโปร์แล้วนั้น ความหวังเล็กๆ ก็เริ่มเติบโตขึ้น ความหวังที่จะได้กลับไปโอบกอดคนที่รัก หรือแม้กระทั้งได้พักผ่อนจากการฝึกที่หนักหน่วงที่กินระยะเวลามาตลอดหนึ่งเดือนครึ่ง สำหรับผมนี่คือจุดเริ่มต้นเล็กๆ สำหรับการทำงานในแบบฉบับของทหารเรือครับ เพราะเมื่อนักเรียนนายเรือจบไป การทำงานบนเรือที่เป็น "ของจริง" คงแทบจะไม่มีวันพักให้มากมายเหมือนตอนเป็นนักเรียนแน่ๆ ครับ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบพระคุณทุกๆ ท่านนะครับที่ติดตามอัลบั้มการฝึกภาคนักเรียนนายเรือมาจนตลอดทั้ง 3 ตอน ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ ที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้สึก และภาพบรรยากาศต่างๆ ให้ทุกคนได้รับรู้และเข้าใจซึ่งวิถีชีวิตและการทำงานของทหารเรือทุกคน หวังว่าทุกๆคนจะมีความสุขและหายคิดถึง เมื่อเปิดดูสิ่งที่ผมถ่ายทอดออกมาครับ แค่นี้ก็คุ้มค่าชัตเตอร์ของผมแล้วครับ
ไว้พบกันใหม่นะครับ เมื่อชาติต้องการ... //KrathongPhoto

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น