หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

กองพลทหารม้าที่ 1 ซ้อมรบด้วยกระสุนจริง

"รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด"

25 มี.ค.2561 - กองพลทหารม้าที่ 1 ซ้อมรบด้วยกระสุนจริง ครั้งใหญ่ พลตรี จิระเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 นำทีม แสดงความพร้อมรบ ในนามกรมทหารม้าเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 3 ที่ เขาแท่นช้าง ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พลโท ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เดินทางมาชมการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง ของหน่วยกำลังรบผสมเหล่า ระดับกรมทหารม้าเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 3 โดยกองพลทหารม้าที่ 1 ซึ่งมี พลตรี จิระเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ให้การต้อนรับ

อันเป็นการฝึกทบทวนวิธีการปฏิบัติ การทดสอบความพร้อมด้านร่างกาย จิตใจของกำลังทหาร และตรวจสอบสภาพเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้การได้

อีกทั้ง การซ้อมด้วยกระสุนจริง จะทำให้ทหารทุกหมู่เหล่า มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ ให้พร้อมเผชิญกับทุกปัญหา เพื่อทำหน้าที่ปกป้องรักษาอธิปไตย และดูแลช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

โดยมีการจำลองยุทธวิธีเป้าหมายในการเข้าโจมตีทำลาย ด้วยยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น การยิงต่อสู้รถถังด้วยจรวดนำวิถีต่อสู้รถถัง Tow การยิงของรถถังเบา Commando Stingray การยิงอาวุธของรถสายพานลำเลียง-เครื่องยิงลูกระเบิด การจู่โจมเป้าหมายด้วยเฮลิคอปเตอร์ และการยิงตอบโต้ด้วยปืนใหญ่ประเภทต่างๆ  เข้าสู่เป้าหมายทางยุทธวิธี ได้อย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังทำให้ทหารทุกเหล่าทัพ เกิดความคุ้นเคยในการปฏิบัติงานร่วมกัน และเป็นการทดสอบกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก ให้สามารถรองรับสถานการณ์วิกฤติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น