หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

กองทัพอากาศ นำอากาศยานเข้าร่วมการฝึกกองทัพเรือ ปี'60

เครื่องบินขับไล่ Gripen จำนวน 4 ลำ ,Saab 340 AEW จำนวน 1 ลำ และ F-16 จำนวน 8 ลำ บินเป็นหมู่ ทำการบิน Fly By ให้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ,ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. ที่อยู่บน ร.ล.จักรีนฤเบศร..

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ นำเครื่องบิน Gripen ,F16 ,F5E ,L39 และ Saab 340 AEW และอากาศยานแบบต่างๆ ฝึกการใช้กำลังทางอากาศ ตามแผน"เฉลิมอากาศ" กับ กองทัพเรือ กองทัพบก และตำรวจ ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2560 โดยมี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. มาร่วมชมการฝึก เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กำลังพล ด้วยตนเอง และแสดงถึงการรวมเป็นหนึ่ง และความแข็งแกร่ง

การทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศในปีนี้ จัดขึ้นระหว่าง 30 เมษายน ถึง 10 พฤษภาคม 2560 โดยมีที่ตั้ง ณ สนามบินอู่ตะเภา อากาศยานที่เข้าร่วมในการฝึกครั้งนี้ ได้แก่ F-16 ,Gripen 39D, F-5 ,Saab 340 AEW , Alpha jet ,L-39 ,AU-23A ,DA-42 และ EC725 รวมทั้งอากาศยานไร้คนขับ (UAV) สำหรับส่วนกำลังภาคพื้นได้จัดกำลังอากาศโยธิน พร้อมอาวุธต่อสู้อากาศยาน ชุดค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ ชุดควบคุมการรบ และชุดเฝ้าตรวจทางอากาศ โดยใช้พื้นที่สนามฝึกกองทัพเรือบ้านจันทเขลม จังหวัดจันทบุรี สำหรับการทดสอบการปฏิบัติการ

และที่ขาดไม่ได้คือกองทัพเรือ ซึ่งได้จัดกำลังทางเรือสนับสนุนการทดสอบการใช้กำลังดังกล่าว ได้แก่ ร.ล.จักรีนฤเบศร ,ร.ล.นเรศวร ,ร.ล.ตากสิน ,ร.ล.รัตนโกสินทร์ ,ร.ล.สุโขทัย ,ร.ล.กระบุรี ,ร.ล.คีรีรัฐ ,ร.ล.สิมิลัน ,เรือ ต.996 ,เรือ ต.95 และ เรือ ต.98 รวมทั้งจัดหน่วยกำลังภาคพื้นพร้อมเรดาห์ของกองทัพเรือเข้าสนับสนุนการทดสอบครั้งนี้ด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------
กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จัดกำลัง 2 กองร้อยทหารราบยานเกราะ นำยานเกราะล้อยาง BTR 3E1 จำนวน 4 คัน ลงเรือยกพลขึ้นบก ร.ล.อ่างทอง เพื่อฝึกการเคลื่อนย้ายกำลังทหารบกทางเรือ ในการเข้าฝั่ง ทั้งนี้ มีการซีลยานเกราะเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการเกิดสนิม เพราะโดนไอทะเล ไอความเค็ม เพราะเป็นรถที่ปฏิบัติงานในป่า และลุยน้ำจืด เท่านั้น
ทั้งนี้ พล.ร.2รอ. จะนำยานเกราะ 17 คัน และรถถังหลัก Oplot จำนวน 4 คัน มาร่วมการฝึกกองทัพเรือ ครั้งนี้ ในการฝึกด้วยกระสุนจริง ที่บ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี วันที่ 9 พ.ค.60 นี้

https://www.facebook.com/rach2511?hc_ref=SEARCH

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น