หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ทำการฝึกพร้อมรบเป็นหน่วยกองพันประจำปี 2560

กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ทำการฝึกพร้อมรบเป็นหน่วยกองพันประจำปี 2560 ที่บ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-10 พ.ค.60
เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 ทหารกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2) ทำการฝึกรบการดำเนินกลยุทธด้วยกระสุนจริง ภายใต้การฝึกเป็นหน่วย ประจำปี 2560 วัตถุประสงค์ เพื่อให้กรมทหารม้าเฉพาะกิจ พร้อมด้วยหน่วยสนับสนุนการรบ และหน่วยสนับสนุนทางการช่วยรบบูรณาการการฝึก ประกอบด้วยกําลังจากกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.4 รอ.) กองพันทหารปืนใหญ่จากกองพลทหารปืนใหญ่ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน จากกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รวมกำลังพลกว่า 2,800 คน พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ ร่วมการฝึก อาทิ รถถังหลัก M60A1/A3, รถสายพานลำเลียงพล Type 85, เครื่องบินขับไล่ F16, เฮลิคอปเตอร์โจมตีแบบ AH-1F และ ปืนใหญ่อัตตาจรซีซาร์

โดยได้มีการพัฒนาการฝึกร่วมกัน รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการปฏิบัติการรบร่วมของหน่วยระดับกองพันและของทหารเหล่าต่างๆ ที่มาประกอบกําลังในสถานการณ์เสมือนการปฏิบัติจริง ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้หน่วยเกิดความพร้อมรบ และกำลังพลมีความมั่นใจในอาวุธยุทโธปกรณ์ และเชื่อมั่นในตัวผู้บังคับบัญชาที่เข้ารับการฝึก หากมีภัยคุกคามเกิดขึ้น ก็จะสามารถเข้าปฏิบัติการได้ในทันที โดยมี พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการเยี่ยมชมการฝึกฯ ณ พื้นที่ฝึกเนินตรวจการ 129 บ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี / ที่มา: http://www.komchadluek.net/news/regional/275895
 ภาพ: วัชรชัย คล้ายพงษ์ NationPhoto

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น