หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

NEW M60A3 Firing


Sompong Nondhasa :>กองทัพบกไทยได้รับมอบ รถถังหลัก M60A3 ชุดแรกจำนวน 5 คัน หลังจากผ่านการรับรองและตรวจรับมอบ โดยทำการปรับปรุงเครื่องควบคุมการยิงใหม่ จากระบบอะนาลอกมาเป็นระบบคอมพิวเตอร์และระบบขับเคลื่อนป้อมปืนใหม่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการยิงปืนใหญ่ขนาด 105 มม. ให้แม่นยำและรวดเร็วขึ้น

การปรับปรุง รถถังหลัก M60A3 ดำเนินการปรับปรุงเมื่อปีที่แล้วโดยบริษัท Elbit Systems ประเทศอิสราเอล ได้ทำการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพ รถถังหลัก M60A3 แบบเบ็ดเสร็จ เพื่อให้รถถังหลัก M60A3 มีขีดความสามารถในการปฏิบัติการทั้งกลางวันและกลางคืน โดยการเปลี่ยนแปลงระบบหลักสองระบบของรถถังหลัก M60A3 ได้แก่ ระบบควบคุมการยิงแบบเทอร์มอล (TIFCS) และระบบขับเคลื่อนรักษาระดับปืนและป้อมปืนด้วยไฟฟ้า (EGTDS) บนหลังคาป้อมปืนติดตั้งระบบ HMA (Head Mirror Assembly) ซึ่งระบบเครื่องควบคุมการยิงเหล่านี้ อิสราเอลได้นำไปใช้ติดตั้งในรถถังรุ่นใหม่ Merkava Mk IV นอกจากนี้ยังมีระบบ Index Loader สำหรับการบรรจุกระสุน ทำให้พลบรรจุทำการบรรจุกระสุนได้ง่ายสะดวกรวดเร็วกว่าเดิม ในส่วนของปืนใหญ่รถถัง M68 ขนาด 105 มม. ได้มีการเปลี่ยนปลอกควบคุมอุณหภูมิแบบใหม่ด้วย ซึ่ง 5 คันแรก เป็นของ ม.พัน 17 และกำลังดำเนินการอีก 5 คัน จาก ม.พัน 5:>

<>รถถัง 5 คันทางขวาเป็นนรถัง M60 A3 ม.พัน 17 ที่ได้รับการปรับปรุงเครื่องควบคุมการยิงแล้วระหว่างการปฏิบัติการโจมตีเป้าหมาย ณ สนามยิงปืนใหญ่รถถัง เปรม ติณสูลานนท์ ศม.สระบุรี เมื่อ 1 พ.ย.59 นี้ ที่เห็นทั้งหมดนี้เป็นการรวมอำนาจการยิงของรถถัง M60A3 โดยใช้กระสุนจริงทั้งหมด อำนาจการทำลายล้างรุนแรงจริงๆ ครับสำหรับอาวุธประเภทรถถังนี่..

<>มีโหมด Auto Tracking สามารถจับและติดตามเป้าหมายโดยอัตโนมัติ มันจะล็อคออนเป้าอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าเป้าหมายจะเคลื่อนที่ไปในทิศทางใด จากการทดสอบยิงในระยะ 3,000 เมตร มีความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 60 เซนติเมตร เท่านั้น โดยการทำงานของระบบใหม่นี้สูงกว่าระบบเก่าอย่างเทียบกันไม่ได้ ซึ่งเป็นระบบสากลที่รถถังทั่วโลกใช้อยู่

<>มีระบบ Index Loader เป็นระบบที่จะปรับให้ปืนหันกลับมาอยู่ที่ 3 องศา โดยอัตโนมัติซึ่งเป็นตำแหน่งบรรจุกระสุนใหม่ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งรวดเร็วกว่าการใช้ระบบไฮดรอลิคแบบเก่ามาก>ระบบเก่าเป็นไฮดรอลิค นอกจากจะช้าแล้วยังมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมันไม่พอหรือซีลรั่ว พอมาใช้ระบบไฟฟ้าสั่งการผ่านสายไฟเบอร์ออฟติค จะรวดเร็วมากกว่าเดิมแบบเทียบกันไม่ติดเลยครับ

<>ให้สังเกตุระบบ HMA ใหม่บนหลังคาป้อมปืน อันประกอบด้วยกล้อง 3 ตัว ทั้งกล้องเลเซอร์วัดระยะ กล้องกลางวันความละเอียดคมชัดสูง และกล้องเทอร์มอล..

<>TIFCS ระบบเครื่องควบคุมการยิงและคอมพิวเตอร์แสดงผลแบบเดียวกับที่ใช้ในรถถัง เมอร์คาว่า มาร์ค 4 ของอิสราเอล นี่ก็ยอดเยี่ยมแล้วครับ ทำให้ M60A3 ของเรา First round hit ยิงถูกในนัดแรก แม่นสุดๆ แล้วครับ เทียบชั้น OPLOT และ VT-4 ได้เลยครับ..

ถ่ายทำโดย BATTLEFIELD DEFENSE/COMBAT ZONES;https://www.facebook.com/Combat-Zones...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น