หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กองทัพเรือกำหนดพิธีรับมอบ เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง EC645 T2 ชุดใหม่ จำนวน 5 เครื่อง เข้าประจำการ

องทัพเรือกำหนดพิธีรับมอบ เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงชุดใหม่ จำนวน เครื่อง เข้าประจำการ ในวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๑๔.๐๙ น. ณ ฝูงบิน ๒ หน่วยบินเรือหลวงจักรีนฤเบศร กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดยมี พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน มีผู้บริหารบริษัท แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ จำกัด มอบเอกสารส่งมอบเฮลิคอปเตอร์ พร้อมทั้งนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี

กองทัพเรือ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายกับ บริษัท แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ จำกัด ประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง แบบ EC645 T2 จำนวน เครื่อง เพื่อใช้ในภารกิจลำเลียงทางอากาศ สนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือ และกำลังนาวิกโยธิน รวมถึงการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลและบนบก ตลอดจนการส่งกลับสายแพทย์

เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง แบบ EC645 T2 นับได้ว่าเป็นของเฮลิคอปเตอร์ขนาดเบาที่ได้รับการอัพเกรดระบบส่งกำลัง (เกียร์) ใหม่และใช้โรเตอร์หางแบบหุ้มเฟเนสตรอน (Fenestron) ที่เพิ่มความปลอดภัยในการลงจอดและขณะบิน ลดความดังของเสียงและการสั่นสะเทือน สำหรับในส่วนของห้องนักบินเป็นรูปแบบระบบดิจิตอลทั้งหมด สามารถเข้ากับระบบกล้อง Night Vision Goggle สามารถออกปฏิบัติการในเวลากลางคืน พร้อมระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม ระบบหาพิกัด - ชี้เป้าด้วยเลเซอร์ และระบบดิสเพลย์อินฟราเรด – อิเล็กโทรออปติกส์ และระบบแจ้งเตือนสำหรับนักบิน ทำให้สามารถปฏิบัติการในทะเลได้ในทุกสภาพอากาศ
(ที่มา : สลก.ทร.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น