หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เพลงสรรเสริญพระบารมี อลังการบนเรือหลวงจักรีนฤเบศร


เผยแพร่เมื่อ 17 พ.ย. 2016
กองทัพเรือได้จัดให้มีการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บนดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร กลางทะเลอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยกำลังพลรวมกว่า ๔,๐๐๐ นาย จากเรือหลวงที่เข้าร่วมอีกจำนวน ๓ ลำ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันกองทัพเรือ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙

กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ร่วมกับข้าราชการทหาร ชั้นยศตั้งแต่นายพลเรือถึงพลทหาร ขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับ วงดุริยางค์ราชนาวี (วงออเคสตร้า) เต็มวง โดยมี เรือตรี สันติ ลุนเผ่ ร่วมร้องนํา บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยมีเรือรบที่เข้าร่วมกระบวนเรืออีก ๓ ลํา ได้แก่ เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน และเรือหลวงปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นเรือยิงสลุต ที่ผ่านมาได้ทําาหน้าที่ยิงสลุตถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมนิทรมหาภูมิพลอดลุยเดช หลายครั้ง ซึ่งพระองค์ยังทรงบันทึกภาพ และพระราชทานภาพเรือหลวงปิ่นเกล้า ขณะกำลังทำการยิงสลุตถวาย พระราชทานให้แก่กองทัพเรือ 

สําหรับเรือหลวงจักรีนฤเบศร นั้น พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดําเนินทรงประกอบพิธีเจิมเรือ พร้อมทรงเจิมป้ายเรือหลวงนเรศวร และเรือหลวงตากสินด้วย เมื่อปี พ.ศ.๒๕๔๐ 

การจัดให้มีการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีของทางกองทัพเรือ ซึ่งนําโดยผู้บัญชาการทหารเรือ เนื่องในวันกองทัพเรือ ๒๐ พฤศจิกายน เป็นการแสดงความอาลัย และแสดงออกถึงการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อกองทัพเรือและเหล่าพสกนิกรนานับประการมาโดยตลอดช่วงรัชสมัย

ทั้งนี้นอกจากการเผยแพร่กิจกรรมของกองทัพเรือทางสถานีโทรทัศน์แล้ว ยัง สามารถรับชมในสื่อ social media ที่ทางกองทัพเรือได้เผยแพร่ต่อไป 

กองประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ
ภาพจาก:>Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น