หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รถถังหลัก OPLOT (สำหรับกองทัพบกไทย)


วิดีโอ รถถังหลัก OPLOT ชุด 5 คันแรก สำหรับกองทัพบกไทย ระหว่างวันที่ 15 และ 17 - 18 ตุลาคม 2556 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในช่วงเวลาของ การตั้งแสดงรถถังทั้ง 5 คัน ที่โรงงานของ Malyshev จนถึงขณะที่ทำการทดสอบรถถังในสนามทดสอบ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ชอบเสียงกะปืนกล....แต่โดยรวมดีทีเดียวครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2556 เวลา 08:09

    ผมว่าปัญหาการโยก นั้นเป็นปัญหาของพลประจำรถ ซึ่งแค่เรามองจากภายนอกสวยดีไม่เป็นไรเราพูดได้อยู่แล้วครับ เราไม่ได้ขับมัน และคนขับก็พูดไม่ได้เช่นกันเพราะเป็นความลับ แต่สังเกตุจะมีปัญหากับการขยับระยะสั้น รถออกตัวจะพุ่งราวกับรถยกล้อ เรื่องความทนทานของผมไม่สงสัยยังไงมันก็ดีกว่ารถถังจีนแน่ๆ แต่เป็นห่วงเป็นใยกับอุปกรณ์เสริม ภายในรถ โดยเฉพาะกล้องตรวจการณ์ขนาดมหึมาว่าทนต่อกระสุนปืนหรือกระแทกได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนความแม่นก็ยังเป็นความลับอีกแหละ T-90 ยิงโชว์ แต่ค่ายยูเครน โชว์ยิง แต่ไม่โชว์เป้า หรือตากล้องไม่มีฝีมืออันนี้ไม่ทราบ ผมไม่ได้อยู่ในการซ้อม อ้อ ผมสงสัยเพราะผมไม่ได้ซื้อ และผมไม่ได้มีความรู้ เชี่ยวชาญแต่วิจารณ์ตามที่เห็น

    ตอบลบ
  3. ตัวเล็กปืนโต สมฐานะพี่ไทยแล้ว

    ตอบลบ
  4. อาวุธค่ายรัสเซียถือว่าคุณภาพระดับโลก ถ้าเราใจกว่างอีกนิดจะรู้ว่า ของเค้าดี ทนถึก อาจจะดูไม่สวยตามที่หลายคนวิจารย์กัน แต่มันไม่มีผลด้านทางการทหาร เพราะเราเอามารบ ไม่ได้เอามาโชว เน้นประสิทธิพลและการใช้งานได้จริง ทุกสิ่งที่ออกแบบต้องการอยู่รอดในสนามรบ และราคาที่เรารับได้เสปกตามที่ ทบ ต้องการ อีกอย่างไม่หวงเทคโนโลยี เหมือนพวกตะวันตก ที่มักติดลิขสิทธิ์ ดัดแปลงไม่ได้ แต่เราสามารถนำมาเรียนรู้และต่อยอดเองได้ในอนาคต เหมาะกับประเทศของเรามาก อีกอย่างถ้าประเทสเค้าไม่เก่งจริง เค้าทำอาวุธนิวเคลียร์ข้ามวีปไม่ได้หรอกก

    ตอบลบ