หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

วิดีโอการทดสอบระบบเกราะป้องกันของรถถังหลัก OPLOT


Anti tandem explosive reactive armour DUPLET
การทดสอบยิงด้วยหัวรบ Tandem อำนาจการเจาะเกราะ 900 มม. (ที่คล้ายกันกับจรวดต่อสู้รถถัง"Kornet-E") ทางด้านหน้าผากของรถถัง OPLOT  พบว่า มีร่องรอยตามที่ปรากฎตามรูปภาพ แต่หัวรบไม่สามารถเจาะทะลวงเกราะของรถถัง OPLOT เข้าไปได้
การทดสอบยิงเกราะป้องกันชั้นนอกของป้อมปืนรถถังหลัก OPLOT ด้วยหัวกระสุนแกนทังสเตน.. ที่ระยะ 100 เมตร.. ไม่สามารถเจาะเกราะของรถถังได้
จากการทดสอบยิงเกราะป้องของรถถัง OPLOT ด้วยอำนาจการทำลายจากหัวรบแบบต่างๆ พบว่า ชุดเกราะป้องกันของรถถัง OPLOT ป้องกันหัวรบดังกล่าวได้ทั้งหมด..
การป้องกันทางด้านข้างเป็นจุดอ่อนของรถถังโดยทั่วไป แต่สำหรับรถถังหลัก OPLOT เป็นรถถังหลักที่มีระบบเกราะป้องกันทางด้านข้างที่ดีที่สุดแบบหนึ่ง.. ซึ่งเกราะด้านข้างของรถถัง OPLOT สามารถให้การป้องกันจากอำนาจการทำลายของอาวุธต่อสู้รถถังหัวรบคู่ โดยจากการทดสอบทำการยิงระบบเกราะป้องกันทางด้านข้างของรถถัง OPLOT ด้วยจรวดต่อสู้รถถังแบบ RPG-7V และ RPG-29V ในมุมยิง 90 และ 30 องศา ปรากฎว่า หัวรบของอาวุธดังกล่าวไม่สามารถเจาะเกราะด้านข้างของรถถังได้

http://otvaga2004.mybb.ru/viewtopic.php?id=719&p=26
Previous Entry - kotobood - LiveJournal
http://fcct-microtek.com/b_duplet_ru.html
http://www.ste.com.ua/index.php?hl=en&idd=catalog&catalog=a2724ee14eee3eb96b351ec65029195c&a=37

การทดสอบระบบเกราะป้องกันทางด้านข้างของ รถถังหลัก O...
การทดสอบระบบเกราะป้องกันของ รถถังหลัก OPLOT

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2556 เวลา 05:55

    ดูแล้ว รู้สึกอุ่นใจ :)

    ตอบลบ
  2. ขอถามนิดนึงครับ ถ้าเอากลับมาติดเกราะเสริมใหม่ ส่วนเกาะปกติของป้อมปืนหรือตัวรถที่โดนกระสุดเจาะเนื้อเหล็กไปบ้าง จะสามารถเชื่อมปิดรอยแผลกระสุนฉุกเฉินได้ใหมครับ หรือต้องปล่อยไว้แบบนั้น เผื่อจะโชคร้ายเจอยิงเข้าบริเวณเดิมจังๆ ทหารในรถจะได้อุ่นใจกว่ามีรอยแผลเดิมๆไม่มีการเชื่อมปิดฉุกเฉินนะครับ
    ปล.ขอถามซักนิดนะครับคือผมไม่รู้ ถ้าเป็นรอลแผลแบบในการทดสอบ ปกติเค้าจะซ่อมกันด้วยวิธีใหนครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2556 เวลา 10:23

    ตอนนี้ไม่สงสัยเรื่องของการถูกเจาะด้วยกระสุนแบบระเบิดโพรง ( SHAPE CHARGE ) แล้วครับ เมื่อเห็นภาพการทดสอบ แต่ที่สงสัยก็คือการถูกยิงด้วยกระสุนแบบ HESH ( กะเทาะเกราะ ) ครับ เป็นไปได้อยากให้มีการทดสอบกับกระสุนดังกล่าวด้วย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกราะแบบ Nozhของรถถังมีหลักการทำงานก็คือ "เมื่อมีกระสุนที่มีความเร็ว(APFSDS)หรือความร้อน(HEAT)มากระทบแผ่นเกราะ ระเบิดพลาสติคที่อยู่ในกล่องที่โดนปะทะเข้านั้นจะเกิดการระเบิด สร้างพวยเจ๊ทของแรงระเบิด ตัดลูกกระสุน(APFSDS)หรือตัดลำโลหะเหลว(HEAT)เป็นส่วนๆทำให้อำนาจการเจาะเกราะลดลง" ครับ

      ลบ
    2. โดยหลักการแล้ว มันน่าจะเฉือนส่วนที่เป็นดินระเบิดออกเป็นชิ้นๆก่อนที่จะปะทะกับเกาะชั้นถัด ไปทำให้อำนาจการกะเทาะเกาะลดลงไปด้วยครับ กระสุนแบบนี้น่าจะเจาะไม่ผ่านแผ่นเกาะเสริมเข้ามาได้ครับ (เดานะครับ)ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ

      ลบ