หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จากอ่าวไทย สู่ชายฝั่งโซมาเลีย ๒

ย้อน..มาดูการออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ ของบรรดาเหล่าทหารเรือแห่งราชนาวีไทย ในนามของ หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด กองทัพเรือไทย กับภารกิจการปราบปรามโจรสลัด ณ บริเวณพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลีย ร่วมกับกองกำลังทางเรือของประเทศต่างๆ รวม 29 ประเทศ โดยมีที่ตั้งกองบัญชาการ กองกำลังผสมทางทะเล Combined Maritime Forces (CMF) ณ ราชอาณาจักรบาห์เรน และ เมืองซาลาล่าห์ รัฐสุลต่านโอมาน ซึ่งในการเดินทางไปปฏิบัติภารภิจดังกล่าว หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด กองทัพเรือไทย ได้ปฏิบัติเป็นผลสำเร็จ จนเป็นที่กล่าวถึงและยอมรับจากกองกำลังผสมทางเรือ และนำมาสู่การที่ทางรัฐบาลไทย ได้อนุมัติให้กองทัพเรือ จัดส่งกองกำลังทางเรือ เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในบริเวณพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลีย ถึงสองครั้งด้วยกัน

จากผลการปฏิบัติงานของกำลังพลจากราชนาวีไทย ที่แสดงออกถึงขีดความสามารถ ประสิทธิภาพ มุมมอง และ แนวทางการปฏิบัติใหม่ๆ ทำให้ในเวลาต่อมา มีกำลังพลจากกองทัพเรือไทย ถูกเชิญจากกองกำลังผสมทางทะเล ให้เข้ารับหน้าที่เป็นผู้บัญชาการกองเรือเฉพาะกิจผสม 151 พร้อมด้วยฝ่ายอำนวยการจำนวน 15 นาย นำมาซึ่งความภาคภูมิใจแก่ราชนาวีไทย และประเทศไทย ..เชิญติดตามรับชมได้เลยครับ จากสารคดีพิเศษเฉลิมพระเกียรติ  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ภายใต้ชื่อ ชุด "สะพานเดินเรือ" ตอน "จากอ่าวไทย สู่ชายฝั่งโซมาเลีย ภารกิจคุ้มครองผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ตอนจบ"


*สารคดีพิเศษเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ภายใต้ชื่อ ชุด "สะพานเดินเรือ" จำนวน ๔๘ ตอน ความยาวตอนละ ๒๕ นาที ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ทรูวิชั่นส์ TNN 2 และ TNN 24 , ช่อง Spring News , เคเบิลทีวี สัตหีบ และผ่านเว็บไซต์ www.thaiarmedforce.com ตลอดปี ๒๕๕๔ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสชื่นชมพระบารมีและพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเ­จ้าอยู่หัว ผ่านเรื่องราวพระราชกรณียกิจต่างๆ และพระราชดำรัสที่พระราชทานให้แก่คณะต่างๆ ของพระองค์ท่าน โดยได้แทรกเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือในมุมมองที่หาชมได้ยาก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

จากอ่าวไทย สู่ชายฝั่งโซมาเลีย ๑จากอ่าวไทย สู่ชายฝั่งโซมาเลีย ๑

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น