หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"OPLOT" Main Battle Tank



รวมภาพถ่าย รถถังหลัก "OPLOT"




ภาพภายในห้องปฏิบัติการของพลประจำรถ รถถังหลัก "OPLOT"


..และภาพถ่าย รถถังหลัก "OPLOT" จากเว็บไซต์ www.morozov.com.ua

  คลิกที่รูปภาพเพื่อเข้าไปชมภาพทั้งหมด
Oplot Main Battle Tank

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2555 เวลา 06:16

    จุดอ่อนของรถรุ่นนี้คือเรื่องกล้องพาโนรามิคตัวใหญ่ครับ สามารถถูกทำลายด้วยการระดมยิงเป็นกลุ่มแคบ ก็ทำให้หมดประสิทธิภาพในการรบแล้วครับ ต่างจากกล้องทั่วไปที่ต้องใช้การยิงด้วยความแม่นยำ ขนาด T-72M4CZ ของสาธารณรัฐเชค แม้จะติดตั้งในลักษณะเดียวกัน แต่ก็ไม่ขวางปืนขนาด 12.7 มม. เหมือนกับรถแบบนี้ครับ
    ที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ ไม่สามารถเล็งยิงได้ทันที ซึ่งตรงนี้ต่างจาก T-90 ของรัสเซีย โดยสิ้นเชิงครับ ของรัสเซียสามารถหันตามไปได้ทันที เพราะตัวกล้อง , ระบบควบคุม และตัวปืนเป็นชุดเดียวกันครับ
    ข้อดีที่ยอมรับได้อย่างเดียวคือเรื่องของระบบ ERA ครับ ที่ดูมีน้ำหนักน้อยกว่า KONTATK-5 ของรัสเซียครับ และข้อที่ควรปรับปรุงก็คือ ถอดกระโปรงข้างรถออกครับ เพราะบ้านเราไม่ใช่ประเทศทะเลทราย และใช้เกราะ ERA แบบเดียวกับตัวป้อมปืน น่าจะดีกว่า สามารถใช้งานร่วมกันได้

    ตอบลบ
  2. "กล้องพาโนรามิค" เป็นอุปกรณ์ส่วนหนึ่งของรถถัง Oplot เท่านั้น ถ้าในการรบ ถูกทำลาย หรือ ได้รับความเสียหาย ก็ํไม่ได้ทำให้รถถังหมดประสิทธิภาพในการรบหรอกครับ เพราะในส่วนของระบบอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจการณ์และเพื่อเล็งยิงเป้าหมาย ยังมีกล้องเล็งและอุปกรณ์ควบคุมการยิงอื่นๆ ติดตั้งอยู่กับรถถังอยู่ครับ สำหรับกล้องพาโนรามิค เป็นอุปกรณ์ใหม่ ที่มีแนวโน้มว่า รถถังรุ่นใหม่ๆ ปัจจุบัน จะติดตั้งกันนะครับ

    ส่วนระบบปืนรอง หรือ ปืนกลที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาป้อมปืน ซึ่งตัวกล้องพาโนรามิคที่ติดตั้งอยู่จะกีดขวางเป็นอุปสรรคต่อการยิง สำหรับประเด็นนี้ ต้องพิสูจน์การใช้งานกันดูครับ และ คนที่จะรู้ดีที่สุด ก็คือผู้ที่ใช้งานมันนั่นแหละครับ

    กระโปรงข้างรถเป็นระบบเกราะ..ป้องกันทางด้านข้างของตัวรถ ที่ผู้ออกแบบและสร้างมัน เขาคงได้ทดสอบทดลองมาอย่างดีและแน่ใจแล้วล่ะครับ ว่ามันเหมาะสมกับตัวรถถัง เขาถึงนำมาติดตั้งเป็นระบบป้องกันของรถถังรุ่นนี้.. แล้วมันไม่เหมาะกับบ้านของเรายังไงครับ และทำไมถึงบอกว่า มันเหมาะกับประเทศที่เป็นทะเลทราย..??

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2555 เวลา 23:39

    ^^
    ^^
    เห็นด้วยครับ มันไม่เหมาะกับประเทศเราอย่างไร ทำไมมันเหมาะกับทะเลทราย ทหารเขาใช้เขาเลือก น่าจะเหมาะสมแล้ว และหาข้อมูลดีแล้วแหละครับผมว่า

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. ถ้ารถถังที่ผมนั้งโดนยิงกล้องเล็งพาโนรามิค ก็ดีผมจะยิงสวนใส่จุดตายของมัน มีที่ไหนจะยิงเขาทั้งทีดันไปยิงกล้องโด่ๆบนหลังคา

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2555 เวลา 03:46

    ผมก็คาใจกับกล้องพาโนรามิกที่บังปืนรองเหมือนกันอยากรู้ว่าเวลาใช้งานจะเป็นยังไง
    แต่เขาออกแบบมาอย่างนั้นมันต้องมีเหตุผลใครให้คำตอบได้บ้าง

    ตอบลบ
  7. ปืนรองที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาป้อมปืนของรถถัง Oplot เป็นปืนที่ใช้สำหรับยิงต่อสู้อากาศยาน ฉะนั้น ด้วยหน้าที่ของปืนดังกล่าว ทำให้มุมกระดกของปืนจะเป็นมุมชัน ผมคิดว่า กล้องพาโรนามิคไม่น่าจะเป็นอุปสรรคต่อการยิงของปืน..

    นอกจากนั้น สำหรับการยิงตรงหน้าด้วยปืนเล็กกล ทางรถถัง Oplot ก็ยังมีปืนกลร่วมแกนอีกหนึ่งกระบอก..

    ตอบลบ