หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นักบินกริพเพนของเช็คทำการบินครบ 1,000 ชั่วโมง

กองทัพอากาศสวีเดนมอบประกาศนียบัตรให้กับ Major Otakar Prikner แห่งกองทัพอากาศเช็คเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่เขาทำการบินกับกริพเพนครบ 1,000 ชั่วโมง

พิธีมอบประกาศนียบัตรจัดขึ้นที่บูทของซาบในงาน NATO Days 2011 ในเมือง Ostrava นักบินของกองทัพอากาศเช็ค Major Otakar Prikner เพิ่งจะทำการบินครบ 1,000 ชั่วโมงบนกริพเพน และกองทัพอากาศเช็คก็ทำการบินกับกริพเพนมากกว่า 12,600 ชั่วโมงแล้วหลังจากที่เช็คได้รับมอบเครื่องบินในปี 2005 ภายใต้สัญญาการเช่าเครื่องบินกริพเพนระหว่างรัฐบาลสวีเดนและรัฐบาลเช็คในปี 2004

“กองทัพอากาศเช็คและนักบินของกองทัพอากาศเช็คคือหนึ่งในกองทัพอากาศของกลุ่ม NATO ที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี ด้วยบทพิสูจน์จากผลลัพธ์ในการฝึกต่าง ๆ และพวกเราที่ซาบก็ภาคภูมิใจที่พวกเขาใช้กริพเพน ความสำเร็จในการทำการบินครบ 1,000 ชั่วโมงของ Major Otakar Prikner ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่พิเศษสุด และถือเป็นเกียรติสำหรับซาบที่ได้ทำงานร่วมกับมืออาชีพตัวจริง” Bengt Littke ผู้จัดการโครงการในเช็คของซาบกล่าว

มอบประกาศนียบัตรให้กับ Major Otakar Prikner
ภาพ: ประกาศนียบัตรของ Major Otakar Prikner ซึ่งมอบโดย Major General Anders Silwer ผู้บัญชาการทหารอากาศของกองทัพอากาศสวีดนหลังจากเที่ยวบินของกริพเพนของกองทัพอากาศเช็คในวันที่ 24 กันยายน 2011

“ในโอกาสที่ผมได้ทำการบินกับกริพเพนครับ 1,000 ชั่วโมงนี้ ผมนึกถึงวันที่ผมทำการบินกับกริพเพนในปี 2004 ด้วยความขอบคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครูการบินของผมจากกองทัพอากาศสวีเดนซึ่งฝึกให้ผมทำการบินกับเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมลำนี้ การจะทำการบินกับเครื่องบินขับไล่ความเร็วเหนือเสียงนั้น นักบินจะต้องมีความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ และผมก็ดีใจที่สุขภาพของผมดีพอที่จะทำการบินกับกริพเพนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 8 ปี” Major Otakar Prikner กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น