หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นักบินกริพเพนชุดใหม่จำนวนสี่คนของเช็ค

จากเวลา 3 เดือน นักบินทั้งสี่คนจากกองทัพอากาศเช็คได้เข้ารับการฝึกในสวีเดนเพื่อเป็นนักบินกริพเพน พวกเขายังใช้เวลาสองวันเข้าเยี่ยมซาบเพื่อชมกระบวนการการผลิตกริพเพนอีกด้วย

2010-10-26

ที่ซาบ พวกเขาได้รับการแนะนำให้รู้จักบริษัทและได้รับโอกาสเยี่ยมชมเครื่องฝึกจำลองการบิน สายการผลิตขั้นสุดท้าย และโรงงานวัสดุผสม เหล่านักบินกริพเพนในอนาคตต่างมีความสุขสำหรับการเยี่ยมเยียนในครั้งนี้

"มันน่ามหัศจรรย์มากที่ได้มาเห็นโรงเก็บและที่ที่กริพเพนถูกผลิตขึ้น" Martin Pacek นักบินคนหนึ่งกล่าว

ภาพ: เหล่านักบินเข้าเยี่ยมสายการผลิตขั้นสุดท้ายระหว่างการเยี่ยมซาบที่เมือง Linkoping
ภาพโดย: Per Kustvik


เราพึงพอใจอย่างมาก
การฝึกจะมีขึ้นที่กองบิน F7 Satenas ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการฝึกนักบินเช็ค ฮังการี และไทย การฝึกจะมีขึ้นที่ศูนย์การฝึกของ Gripen centre ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างสำหรับการฝึกนักบินกริพเพนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

นักบินเช็คที่จะเข้ารับการฝึกนั้นเคยทำการบินกับเครื่องบินแบบ L-159 Alca ที่ฝูงบินที่ Caslav ในสาธารณรัฐเช็ค และพวกเขาก็รู้สึกพึงพอใจอย่างมากกับการฝึกซึ่งจะทำให้พวกเขาเป็นนักบินกริเพน การฝึกส่วนมากจะกระทำในเครื่องฝึกจำลองการบินใน Gripen centre แต่ภาคทฤษฎีก็ยังเป็นส่วนสำคัญในการฝึก

ขณะนี้ Martin และเพื่อนนักบินเดินทางกลับไปยังสาธารณรัฐเช็คเพื่อทำการฝึกการบินทางยุทธวิธีที่ฐานทัพอากาศ Caslav ซึ่งเชื่อว่าพวกเขาจะเป็นนักบินกริพเพนที่มีความสามารถเมื่อเดินทางกลับไปถึงประเทศของเขา

"เรารู้สึกดีใจที่ได้ปฏิบัติงานกับกริพเพนในสาธารณรัฐเช็ค และถ้าให้พวกเราตัดสินใจ เราก็จะปฏิบัติงานกับกริพเพนในสาธารณรัฐเช็ควันนี้ วันพรุ่งนี้ และในอนาคตอย่างแน่นอน" นักบินทั้งสี่คนกล่าวตรงกัน

นักบินกริพเพนจำนวน 20 คน
กริพเพนของเช็คประจำการ ณ ฐานทัพอากาศ Caslav ในใจกลางของเขตชนบทของเช็ค ที่ฐานทัพอากาศแห่งนี้มีหน่วยบินหนึ่งหน่วยซึ่งปฏิบัติงานกับกริพเพนและอีกหน่วยบินหนึ่งปฏิบัติงานกับ L-159 สาธารณรัฐเช็คมีฐานทัพอากาศทั้งหมด 4 ฐานทัพ ในอีก 3 ฐานทัพอากาศอื่นๆ นั้นปฏิบัติงานกับเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินลำเลียง ในปัจจุบันกองทัพอากาศเช็คมีนักบินกริพเพนราว 20 นาย

ข่าวจาก...(http://www.gripen.com/)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น