หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กริพเพนทำการยิงเมธิเออร์ภายใต้โครงการบูรณาการณ์ระบบของสวีเดน

เมื่อเร็วๆ นี้ FMV ได้ทำการทดสอบการแยกตัวออกจากเครื่องบินของขีปนาวุธอากาศสู่อากาศ แบบเมธิเออร์ ที่สนามทดสอบอาวุธ Vidsel

ภาพ: กริพเพนซึ่งติดตั้งขีปนาวุธอากาศสู่อากาศเมธิเออร์ บินขึ้นจากสนามทดสอบอาวุธ Vidsel
ภาพโดย: Kristofer Sjostrom/สนามทดสอบอาวุธ Vidsel,FMV

2010-10-20

นี่เป็นการทดสอบยิงครั้งแรกภายใต้โครงการบูรณาการณ์ระบบของสวีเดน ทั้งนี้กริพเพนเป็นเครื่องบินที่ถูกใช้ในการทดสอบการยิงของเมธิเออร์มาตั้งแต่เริ่มต้นการพัฒนา

จุดประสงค์ของการทดสอบในครั้งนี้ คือการตรวจสอบโมเดลในการแยกตัวของขีปนาวุธออกจากเครื่องบินที่ทำการยิง ผลกระทบจากไอพ่นของขีปนาวุธต่อเครื่องยนต์ของเครื่องบินก็ถูกศึกษาด้วย นอกจากนี้ การบูรณาการณ์ระบบ Datalink ก็ถูกทดสอบด้วยเช่นกัน

การประเมินผลในขั้นต้นนั้นพบว่า ขีปนาวุธแยกตัวออกจากตำบลติดอาวุธด้านในได้อย่างปรกติ และ Datalink ระหว่างเครื่องบินและจรวดก็สามารถทำงานได้ปกติ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ของเครื่องบินก็ถูกติดตามผลด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ การบินของขีปนาวุธถูกยุติตามที่วางแผนไว้เมื่อขีปนาวุธเดินทางถึงพิกัดที่ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า

"ซาบและฝ่ายทดสอบและประเมินค่าของ FMV นั้น ประสบความสำเร็จในการดำเนินการเป็นอย่างมาก โดยซาบจะประเมินผลและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการยิงทดสอบร่วมกับบริษัทผู้ผลิต" Michael Ostergren ผู้จัดการโครงการจาก FMV กล่าว

การยิงทดสอบครั้งแรกภายใต้แผนการสองเฟสของโครงการบูรณาการณ์ระบบของสวีเดนได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยเฟสแรกถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการพัฒนาขีปนาวุธ และเฟสต่อไปถูกออกแบบมาเพื่อทำการบูรณาการณ์ขีปนาวุธเข้ากับกริพเพนอย่างเต็มรูปแบบ การบูรณาการณ์ระบบขั้นสุดท้ายในกริพเพนของกองทัพอากาศสวีเดนเพิ่งจะเริ่มต้นและคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2013

ภาพ: ขีปนาวุธอากาศสู่อากาศแบบเมธิเออร์กำลังถูกบูรณาการณ์เข้ากับกริเพนของกองทัพอากาศสวีเดน
ภาพโดย: Kristofer Sjostrom/สนามทดสอบอาวุธ Vidsel,FMV

 ข่าวจาก..(http://www.gripen.com/)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น